Từ xa xưa, ông cha ta đã cho rằng, người xông đất là người khách đầu tiên bước vào cổng hoặc cửa nhà ngay sau thời khắc giao thừa cho đến sáng ngày mùng một Tết Nguyên đán. Theo quan niệm, người xông đất sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến may mắn, hạnh phúc, công danh, tài lộc của cả gia chủ trong năm mới.

Với mong muốn “rước” may mắn về nhà, nhiều gia đình đã chủ động nhờ người đến để xông đất. Người này thường là nam giới, được chọn nhờ hợp tuổi với chủ nhà hoặc là người thành đạt, thông minh, hoạt bát, gia đình hạnh phúc.

Theo các chuyên gia về phong thuỷ, việc mang tài lộc vào nhà ngoài bản thể của người đến xông đất thì phương tiện, trang phục mang theo người khi đi xông đất cũng rất quan trọng.

Nếu được “tín nhiệm” để đi xông đất, bạn cũng cần chú ý về màu sắc chiếc ô tô hoặc xe máy của mình để mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ trong năm mới.

Vậy, nên đi một chiếc xe màu gì để đến xông đất năm nay?

{keywords}
Đi xe đến xông đất năm 2021 cũng cần phải chọn màu sắc phù hợp để gia chủ có nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

Thông thường trong ngày Tết, mọi người thích ăn vận hoặc trang trí nhà cửa có màu đỏ với mong ước có nhiều may mắn trong năm mới. Do đó, dùng một chiếc xe màu đỏ đi xông đất cho ngày đầu năm mới đương nhiên là sự lựa chọn tuyệt vời.

Còn theo thuyết Ngũ hành, Tân Sửu 2021 là năm Bích Thượng Thổ. Với năm Thổ, các chuyên gia phong thuỷ cho rằng, nên đi những phương tiện cũng như ăn mặc theo màu sắc phù hợp với mệnh Thổ như vàng, nâu, da cam.

Ngoài ra có thể chọn các màu bản mệnh tương sinh với Thổ như Hoả là đỏ, hồng, tím hoặc Kim là trắng, bạc, ghi.

Đồng thời, nên tránh đi xe hoặc mặc trang phục có tông màu tương khắc với mệnh Thổ như màu của Thuỷ là xanh nước biển, đen hoặc Mộc là tông màu xanh lá cây để đi xông nhà.

{keywords}
Một chiếc xe màu đỏ là rất tuyệt vời để cùng bạn đi xông đất đầu năm

Như vậy, nếu bạn là người được chọn để xông đất cho người thân, bạn bè thì nên đi xe có các màu như: Vàng, nâu, đỏ, tím, cam, trắng, ghi và bạc sẽ rất phù hợp.

Còn nếu bạn đang sử dụng những chiếc xe màu xanh nước biển, đen, xanh lá, các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn nếu đi xông đất nên đỗ xe phía ngoài cổng hoặc để xe cách nhà gia chủ một đoạn để không ảnh hưởng đến may mắn cho ngày đầu năm.

{keywords}
Xe các màu xe như: Đỏ, tím, cam, vàng, nâu, bạc, ghi, trắng rất tốt để đi xông đất.

Ngoài ra, các chuyên gia giàu kinh nghiệm cũng khuyên rằng, khi đi xông đất, bạn nhất định phải dành những lời chúc may mắn, an lành và tốt đẹp về sức khỏe, sự thịnh vượng về tài lộc hoặc tình duyên cho gia chủ. 

Đồng thời, nên chuẩn bị phong bao lì xì màu đỏ, bỏ trong đó một đồng tiền mới để nhập tài cho gia chủ, giúp chủ nhà lấy may mắn trong đầu năm mới.

Các chuyên gia cũng cho rằng, người đến xông đất thường chỉ nên đến thăm, chúc tết trong khoảng thời gian tối đa từ 10-15 phút chứ không ở lại lâu để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy và thông suốt. 

Hoàng Hiệp (ghi)

Bạn nghĩ sao về màu sắc xe và những điều cần biết khi đi xông đất trong năm mới Tân Sửu 2021? Mời bạn đọc gửi bình luận dưới bài viết hoặc gửi bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 thói quen tai hại làm ô tô của bạn nhanh hỏng

10 thói quen tai hại làm ô tô của bạn nhanh hỏng

Khởi động xe rồi đi ngay, đặt tay lên cần số khi đang chạy, để xăng quá kiệt,… là những thói quen có thể khiến chiếc “xế cưng” của bạn nhanh phải vào gara để sửa hơn.