Xem video:

 Vụ tai nạn xảy ra sáng ngày 11/8 tại Mesa, Amazon, Mỹ. Nguyên nhân của vụ tai nạn này là do chiếc kích nâng ô tô bị hỏng đã khiến xe Honda Civic bất ngờ “rơi” xuống và đè thẳng lên ngực của nam thanh niên đang nằm sửa chữa dưới gầm xe.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã tới hiện trường chỉ trong vòng 3 phút. Khi đến nơi, họ thấy người đàn ông kia đang nằm bất động dưới chiếc xe màu trắng. Ngay lập tức, cả đội đã quyết định nâng chiếc xe lên trong khi một người hàng xóm nhanh chóng kéo nạn nhân ra ngoài. Sau đó, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện gần nhất và đang phục hồi sức khỏe.

{keywords}
Chiếc xe đè lên phần ngực của nạn nhân (Ảnh: Carscoops)

Đối với nhiều người, việc đặt kích nâng xe ô tô khá đơn giản nhưng chỉ cần một chút sơ sẩy, chủ quan thì người dùng có thể sẽ gặp tai nạn đáng tiếc trong quá trình sửa chữa. Trên thực tế đã có không ít trường hợp thiệt mạng do kích nâng gầm bất ngờ bị gãy hoặc bị trượt khỏi vị trí.

{keywords}
Các nguyên tắc cần nhớ để nâng hạ gầm ô tô an toàn

Để tránh trường hợp này, các tài xế cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây khi đặt kích nâng xe ô tô:

Việc sử dụng kích nâng chỉ phù hợp với công việc trong khoảng thời gian ngắn bởi trọng lượng xe quá nặng nên kích nâng không thể chịu được nếu việc sửa chữa diễn ra quá lâu. Trong trường hợp muốn nâng xe lâu, bạn nên sử dụng cầu nâng hoặc mễ kê.

Tuyệt đối không được sử dụng gạch đá để thay thế mễ kê bởi chúng dễ trơn trượt, bị nứt trong quá trình sử dụng.

Cài số P đối với các dòng xe sử dụng hộp số tự động và về số 1 với các loại xe số sàn trước khi nâng xe.

Chọn vị trí bằng phẳng, không bị lún để đặt kích. Chú ý không được thực hiện nâng xe khi đang trên đường cao tốc hoặc ở những nơi có nhiều phương tiện lưu thông.

Mai Lý (Theo Carscoops)

Bạn đã từng chứng kiến khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình, tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!