{keywords}
 

Hệ sinh thái hỗ trợ tìm kiếm và mua bán ô tô

Ra đời vào năm 2014, website Oto.com.vn đã dần vươn lên trở thành một trong những trang thông tin, mua bán xe ô tô trực tuyến lớn mạnh trong cộng đồng yêu xe. Oto.com.vn đã hợp tác cùng 2 nền tảng Tinxe.vn và Xế Cưng tạo thành hệ sinh thái về thông tin xe tại Việt Nam.

Đại diện Oto.com.vn cho biết, người dùng sẽ có trải nghiệm mua xe trực tuyến toàn diện “3 trong 1” với: nền tảng kết nối người mua và người bán - Oto.com.vn (Automotive listing platform), thông tin về xe - Tinxe.vn (car content hub) và cộng đồng yêu xe, chuyên gia về xe - Xế Cưng (community). Theo chân người dùng trong từng giai đoạn mua xe, hệ sinh thái cũng là một giải pháp để các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có thể tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng.

{keywords}
 Hệ sinh thái 3-trong-1 của Oto.com.vn giúp đơn giản hóa việc tìm kiếm thông tin về xe hơi

Hệ sinh thái sẽ mang đến cho người mua xe hơi những trải nghiệm tiện lợi, cung cấp các thông tin về xe, showroom, đại lý, khuyến mãi,… Cụ thể, khi truy cập Oto.com.vn - kho dữ liệu với khoảng 32.000 tin rao mới mỗi tháng, người mua sẽ có bức tranh tổng quan từ: kiểu xe, dòng xe, chức năng, tình trạng, nội thất, ngoại thất thông qua những thông tin trực quan như: hình ảnh, video… Nền tảng này cũng hỗ trợ người mua so sánh giá thành của các dòng xe để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua xe. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm hiểu thêm các đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi từ chuyên trang Tinxe.vn và cộng đồng yêu xe Xế Cưng.

Giải pháp cho người mua xe hơi trực tuyến

Hệ sinh thái gồm ba nền tảng sẽ mang đến cho người mua xe hơi những trải nghiệm tuyệt vời và tiện lợi, cung cấp các thông tin uy tín về xe, showroom, đại lý, khuyến mãi,… Cụ thể, khi truy cập Oto.com.vn – kho dữ liệu với khoảng 32,000 tin rao mới mỗi tháng, người mua sẽ có ngay bức tranh tổng quan từ kiểu xe, dòng xe, chức năng, tình trạng, nội thất, ngoại thất thông qua những thông tin trực quan như hình ảnh, video,…

Nền tảng này cũng hỗ trợ người mua so sánh giá thành của các dòng xe, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua xe. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể tìm hiểu thêm các đánh giá khách quan của các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi từ chuyên trang Tinxe.vn và kênh đánh giá & cộng đồng yêu xe Xế Cưng.

Giải pháp cho người bán, nhà cung ứng ô tô

Đối với người bán, nhà cung ứng và đại lý xe ô tô, việc đưa được sản phẩm của mình tiếp cận đến tập khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng. Ngoài việc tập trung vào đối tượng đang có nhu cầu tìm kiếm để mua xe hơi, hệ sinh thái 3 nền tảng ra đời hỗ trợ người bán mở rộng tập khách hàng là cộng đồng yêu xe.

Đại diện Oto.com.vn chia sẻ, với 6 triệu lượt truy cập, 22 triệu lượt xem, hệ thống người dùng gồm 3000 tài khoản mới hàng tháng, và mạng lưới hơn 200 đối tác trong các sự kiện hoạt động onlline và offline; Oto.com.vn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc kết nối người bán và người mua. Từ đó, các doanh nghiệp kinh doanh xe hơi có thể tận dụng những thế mạnh của hệ sinh thái Oto.com.vn về sản xuất nội dung, ứng dụng công nghệ, kinh nghiệm thúc đẩy các giao dịch mua bán… để cùng nhau tạo nên nhiều thương vụ thành công.

{keywords}
 Báo cáo thị trường ô tô và hành vi người dùng 8 tháng đầu năm 2020 của Oto.com.vn

Hỗ trợ tốt hơn với nhiều tính năng mới

Việc liên kết hệ sinh thái giúp gia tăng sức mạnh của các nền tảng so với khi hoạt động độc lập. Khi về chung “một nhà”, Oto.com.vn, Tinxe.vn và Xế Cưng được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Các tính năng này không chỉ hỗ trợ người mua trong hành trình mua sắm xe hơi trực tuyến, mà còn giúp bên bán hàng quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Bên cạnh OtoWiki - từ điển dành cho người mua xe, các tính năng khác như Eco System Corner hay Oto Recommendation cũng được phát triển, đưa ra những gợi ý về các mẫu xe theo từng bộ tiêu chí, từng phân khúc, dựa trên kho dữ liệu lớn của 3 nền tảng.

Ngoài ra, hệ sinh thái cũng có những tính năng hỗ trợ người bán và các đối tác bán xe như: chương trình hỗ trợ đối tác Oto Partnership Program, Học viện OTO hay ưu đãi đối tác độc quyền: cung cấp các nghiên cứu thị trường, xu hướng người tiêu dùng, gián tiếp quảng bá các chương trình khuyến mãi, hậu mãi của nhãn hãng.

Ngọc Minh