Vệ sinh kính xe thường xuyên

Các vết bẩn hoặc vết ố trên kính xe có thể gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng, vì vậy chủ xe nên thường xuyên làm sạch các bộ phận kính chắn gió, cửa sổ xe, gương chiếu hậu,...

Trong quá trình vệ sinh, nếu thấy các vết nứt trên kính chắn gió, hãy sửa chữa và thay thế ngay lập tức. Việc này giúp người lái quan sát rõ ràng hơn, tăng tầm nhìn và hạn chế lóa mắt khi lái xe ban đêm.

{keywords}
Mẹo nhỏ giúp tài xế không bị lóa mắt khi lái xe ôtô trời tối

Điều chỉnh gương chiếu hậu đúng vị trí

Với gương chiếu hậu bên trái, bạn cần điều chỉnh gương sao cho gương bao quát hết phía sau và một phần đuôi xe bên trái. Thực hiện tương tự với gương chiếu hậu bên phải. Với gương chiếu hậu trong xe, điều chỉnh cho gương cân bằng ở vị trí đối diện với trung tâm của cửa sổ sau.

Việc điều chỉnh gương chiếu hậu đúng vị trí sẽ giúp người lái đỡ lóa mắt khi lái xe trời tối và dễ dàng nhận biết các phương tiện bên cạnh và phía sau.

Căn chỉnh đèn pha phù hợp

Đèn pha lệch hướng sẽ làm cản trở tầm nhìn của người điều khiển xe. Vì vậy, tài xế nên điều chỉnh đèn pha phù hợp, đều nhau, giúp lái xe quan sát rõ hơn, hạn chế gây chói mắt, mất tầm nhìn cho người đối diện. Từ đó giảm nguy cơ va chạm khi di chuyển vào buổi tối.

Ngoài ra, nếu di chuyển trên đường cao tốc vào ban đêm, lái xe có thể dùng đèn pha nhưng khi xe di chuyển ngược chiều nên giảm tốc và chuyển sang chế độ đèn cos.

Kiểm tra thị lực định kỳ

Theo nhiều chuyên gia, những người thường xuyên lái xe nên kiểm tra thị lực định kỳ 12 tháng/lần. Người đeo kính cần vệ sinh kính sạch sẽ, tránh để kính bị trầy, xước gây cản trở tầm nhìn.

Ngoài ra, nếu tài xế quá mỏi mắt khi lái xe, tốt nhất nên dừng lại để nghỉ ngơi.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khi mua ô tô cũ cần kiểm tra các vị trí này để biết xe từng bị ngập nước chưa

Khi mua ô tô cũ cần kiểm tra các vị trí này để biết xe từng bị ngập nước chưa

Những chiếc ô tô bị hư hại do lũ lụt có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau. Một số vấn đề xuất hiện ngay lập tức có thể giải quyết, nhưng có nhiều vấn đề khác có thể tồn tại sau này trong vòng đời của ô tô.