Loại bỏ bụi bẩn tích tụ dưới gầm xe

Gầm xe ôtô là khu vực tiếp xúc gần nhất với mặt đường. Điều này đồng nghĩa với việc, rất nhiều bụi bẩn sẽ bám vào gầm xe và tích tụ ở mọi ngóc ngách.

Vì vậy, việc cọ rửa gầm xe ôtô sạch sẽ rất cần thiết, đặc biệt là đối với các xe đi off-road.

{keywords}
Lý do nên cọ rửa gầm xe ôtô thường xuyên

Ngăn chặn rỉ sét

Rỉ sét là một trong những kẻ thù lớn nhất của xe ôtô. Sau một thời gian sử dụng, những lỗ thoát nước dưới gầm xe ôtô có thể chứa nhiều bụi bẩn và bị tắc nghẽn. Lúc này, nước sẽ không thể thoát và gây ra hiện tượng rỉ sét ở một số bộ phận dưới gầm xe.

Vì vậy, chủ xe nên cọ rửa gầm xe thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn, giúp đảm bảo hệ thống thoát nước hoạt động trơn tru, tránh hiện tượng rỉ sét.

Ngăn chặn hư hỏng

Khi có bụi bẩn tích tụ dưới gầm xe, một vài bộ phận sẽ bị ăn mòn, dẫn đến hư hỏng.

Các bộ phận có thể kể tên đến là: phanh, hệ thống treo, hệ thống khí xả và một số bộ phận khác có vai trò quan trọng trong việc tạo nên kết cấu xe.

Tần suất cọ rửa gầm xe ôtô

Xe có tình trạng, tần suất sử dụng khác nhau thì tần suất cọ rửa gầm xe cũng khác nhau.

Theo đó, những xe chạy quãng đường dài, đường xấu, tiếp xúc với nhiều bụi bẩn nên được rửa gầm xe ngay sau khi kết thúc chuyến đi để tránh các bụi bẩn bám lâu ngày, gây hư hỏng các bộ phận;

Với những xe ôtô có tần suất sử dụng không cao, chạy quãng đường ngắn, việc cọ rửa gầm xe nên được thực hiện 2 - 3 tháng/lần;

Đối với những xe ôtô gầm cao hoặc đã được phủ lớp chống gỉ sét, việc rửa gầm xe ôtô không cần thực hiện với tần suất quá cao.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẹo đơn giản khiến xe ô tô luôn bền bỉ

Những mẹo đơn giản khiến xe ô tô luôn bền bỉ

Những thói quen dưới đây sẽ giúp các bộ phận ô tô có thể luôn hoạt động tốt và tránh gây ra những hư hỏng đáng tiếc.