Điều chỉnh gương chiếu hậu trong xe

Gương chiếu hậu trong xe là loại gương được đặt ở trung tâm, bên trong xe ôtô. Để chỉnh gương này, tài xế chỉ cần xoay và điều chỉnh sao cho phần ô kính chắn gió phía sau xe lọt vào gương.

Tuy nhiên phần ô kính sau xe thường bị che khuất một phần bởi những tựa đầu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tháo bỏ phần tựa đầu chính giữa của băng ghế để có thể quan sát tốt nhất.

Lưu ý để điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô giúp cải thiện tầm nhìn
Lưu ý để điều chỉnh gương chiếu hậu ô tô giúp cải thiện tầm nhìn

Chỉnh gương chiếu hậu hai bên có góc nhìn hẹp

- Chỉnh gương chiếu hậu xe ôtô chiều ngửa lên – úp xuống (theo trục nằm ngang): Điều chỉnh để có thể nhìn được 1/2 tay nắm cửa trước ở mép gương dưới.

Lúc này, khi ngồi ở vị trí bình thường, lái xe chỉ cần liếc mắt và xoay đầu nhẹ, không phải ngả đầu về hướng gương.

- Chỉnh gương chiếu hậu xe ôtô chiều quay ra - quay vào (theo trục thẳng đứng): Tài xế nên chỉnh gương để hình ảnh phần hông xe chiếm khoảng 1/4 chiều ngang của gương. Khoảng 3/4 còn lại hình ảnh bên cạnh sườn xe để người điều khiển xe có thể quan sát được.

 

- Ưu điểm của cách này là tài xế có thể quan sát tốt phần hông xe và các phương tiện phía sau qua hai gương ngoài. Nhược điểm là lãng phí không gian, chỗ bị trùng, chỗ bị hẹp. 

Chỉnh gương chiếu hậu hai bên có góc nhìn rộng

Điều chỉnh gương chiếu hậu hai bên có góc nhìn rộng sẽ giúp tài xế có tầm nhìn bao quát.

Trường hợp người điều khiển xe ngồi thẳng ở tư thế bình thường chỉ quan sát được một phần nhỏ sườn xe phía sau. Góc mở rộng sẽ có thể quan sát được xe đi gần hai bên hông. Theo đó, phần khuất sau của gương chiếu hậu 2 bên có thể quan sát được trong gương chiếu hậu giữa, như vậy sẽ hạn chế được điểm mù.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc điều chỉnh gương chiếu hậu hai bên có góc nhìn rộng là không thuận tiện khi lùi xe.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tranh cãi gay gắt chuyện thay nhớt định kỳ mốc 5.000 km

Tranh cãi gay gắt chuyện thay nhớt định kỳ mốc 5.000 km

Góc nhìn "thay nhớt ô tô định kỳ mỗi 5.000 km chỉ là ném tiền cho dịch vụ" được VietNamNet đăng tải đã nhận được nhiều phản hồi tranh cãi trái chiều từ bạn đọc.