Nứt lốp xe ô tô là một trong những hiện tượng nhiều tài xế gặp phải đối với những dòng xe sử dụng lốp bơm hơi. Nguyên nhân dẫn đến lốp xe ô tô bị nứt có rất nhiều nhưng một trong những nguyên nhân hàng đầu chính là do sai lầm của tài xế trong quá trình sử dụng và lái ô tô.

Do thay thế lốp không chính hãng

Khi sử dụng lốp xe không chính hãng chắc chắn sẽ không đáp ứng được những tiêu chuẩnvề áp suất cũng như không đạt được hiệu suất khi vận hành trên những cung đường, địa hình khác nhau. Do đó, nếu mua một loại lốp xe không có nguồn gốc rõ ràng được làm từ cao su kém chất lượng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến lốp xe bị nứt khi vận hành ở trên đường.

 Lốp ô tô bị nứt là do sai lầm sử dụng của nhiều tài xế. Ảnh minh họa

Do bảo quản không tốt

Nguyên nhân khiến cho lốp xe ô tô bị nứt cũng đến từ những lý do chủ quan. Đặc biệt là do những thói quen xấu không bảo quản lốp xe của mình nhất là khi ở những người nhiệt độ nắng nóng sẽ khiến cho lốp bị nứt. Vì vậy cần phải đỗ xe ở những nơi có bóng râm có sử dụng những phụ kiện che chắn nắng cho xe giúp lốp xe không bị giảm độ bền, tuổi thọ.

Do luôn để áp suất lốp không đủ

Tài xế không bơm đủ áp suất cho lốp xe sẽ gây ra những hiện tượng gãy gập khi vận hành và di chuyển trên đường. Nếu như tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho lốp xe bị nứt và đặc biệt nghiêm trọng hơn là bị nổ lốp trong quá trình vận hành. Để đảm bảo lốp luôn đủ áp suất hãy kiểm tra áp suất nước thường xuyên để đảm bảo ở trong mức tiêu chuẩn.

Theo VietQ

Tác dụng không ngờ của tua-vít và khăn lau giúp đèn xe hơi sáng hơn

Tác dụng không ngờ của tua-vít và khăn lau giúp đèn xe hơi sáng hơn

Chắc hẳn nhiều bác tài không biết tại sao cụm đèn pha/cos của mình lại lúc cao, lúc thấp. Ngoài ra, một vài chi tiết nhỏ giúp điều chỉnh độ cao của cụm đèn này.