Tôi đang sử dụng một chiếc ô tô cũ đã 10 năm tuổi và được tôi chăm sóc khá cẩn thận. Cách đây 2 năm,  tôi đã thay một dàn lốp Michelin mới hết gần 10 triệu.

Mấy hôm trước, do không để ý nên tôi đỗ xe sát một vỉa hè bằng đá khá sắc, khiến lốp trước bên phụ bị rách và phải thay lốp dự phòng

{keywords}
Chỉ thay lốp bị hỏng hay cả hai bên? (Ảnh minh hoạ)

Khi đến một cửa hàng chuyên về lốp xe ô tô, nhân viên ở đây thông báo phải thay lốp mới vì không thể vá được, cậu này còn khuyên tôi nên thay cả hai bên cho an toàn. Tuy nhiên tôi từ chối và yêu cầu chỉ thay chiếc nào bị hỏng.

Tôi nghĩ rằng, cậu nhân viên kia chỉ khéo "moi tiền" vì các lốp còn lại của tôi tuy không mới nhưng cũng còn lâu mới đến lúc phải thay. Tự dưng mất thêm hơn 2 triệu để thay chiếc lốp còn tốt thì rất lãng phí.

Sau mấy ngày sử dụng, không biết là do hai chiếc lốp phía trước một mới một cũ bị lệch hay do tôi quá nhạy cảm mà luôn có cảm giác xe bị nhao lái, mỗi lần vào cua cũng không được "ngọt" như trước.

Tôi đang băn khoăn, liệu đây có phải là do tôi chỉ thay 1 bên lốp nên khiến xe bị lệch lái, có nên đi thay nốt bên còn lại cho đều không? Và nếu vẫn để như vậy thì có ảnh hưởng gì đến các bộ phận khác trên xe hay không?

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của các chuyên gia và những người có kinh nghiệm trong việc này. Trân trọng cảm ơn!

Độc giả Dương Minh Đức (Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên lắp gioăng cao su chống ồn cho xe hơi?

Có nên lắp gioăng cao su chống ồn cho xe hơi?

Chiếc xe của tôi sau một thời gian sử dụng đã trở nên khá ồn, liệu dán thêm gioăng cao su vào các cửa xe có hiệu quả như lời quảng cáo?