Lắp thảm trải sàn cho ô tô - Cẩn thận kẻo kẹt chân ga!

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, lưu ý vấn đề an toàn, thảm trải sàn có thể gây nên tình trạng kẹt chân ga hết sức nguy hiểm. Trường hợp trong clip sau là một ví dụ. 

Đặt may thêm những bộ thảm trải sàn là việc nhiều chủ xe làm để giúp cho chiếc xe trở nên sạch sẽ và thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, nếu tấm thảm trải sàn không được may đúng kích cỡ và được cố định chắc chắn, thì rất có thể bị xô lệch và gây tình trạng kẹt chân ga.

Đoạn clip dưới đây đang được chia sẻ lên mạng xã hội, cho thấy khi đạp chân ga, một phần mép của thảm trải sàn đã chèn vào bàn đạp, khiến chân ga không thể nhả ra, dù tài xế đã nhấc chân. Như vậy, xe sẽ không thể giảm tốc độ, do chân ga bị kẹt, nhất là với xe số tự động. Điều này sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu xe đang đi trên đường đông.

Đoạn clip như một lời cảnh báo đến các chủ xe nếu muốn lắp đặt thêm thảm trải sàn cho xe cần phải kiểm tra kỹ để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Vào năm 2007 và 2010, Toyota từng điêu đứng vì phải triệu hồi hàng loạt mẫu xe của mình (bao gồm cả các dòng xe Lexus) do tình trạng tấm lót sàn xe bị trượt về phía trước và gây nên tình trạng kẹt chân ga, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn.

(Theo Dân trí)

Mazda CX-5 biển 'ngũ quý 6' rao giá hơn 3 tỷ

Mazda CX-5 biển 'ngũ quý 6' rao giá hơn 3 tỷ

Chiếc xe Mazda CX-5 màu trắng đeo biển số 30F-666.66 của thủ đô Hà Nội được định giá lên đến hơn 3 tỷ đồng, cao gấp 3 lần giá trị chiếc xe, khiến nhiều người ghen tỵ.