Tôi đang sở hữu một chiếc Toyota Vios đời 2016. Sau một thời gian ít sử dụng do dịch Covid-19, mới đây, tôi phát hiện trên kính chắn gió xe mình có rất nhiều vết ố, mốc. Các vết này còn xuất hiện rải rác ở kính sau và gương chiếu hậu. 

{keywords}
Những vết ố, mốc lâu ngày trên kính ô tô khiến chiếc xe trở nên "kém sang". (Ảnh minh hoạ)

Tuy những vết này không quá lớn, phải nhìn kỹ mới thấy và cũng không ảnh hưởng đến tầm quan sát khi lái xe nhưng khi đã trót để ý đến nó rồi, tôi cảm thấy rất khó chịu.

Tôi đã thử lau nhiều lần bằng khăn ướt và nước rửa kính nhưng vẫn không hết. Có người khuyên tôi thử dùng nước tẩy rửa (loại dùng cho nhà vệ sinh) nhưng tôi không dùng vì sợ có thể loại hoá chất này sẽ làm hại bề mặt kính và các bộ phận bằng nhựa, cao su xung quanh.

Qua VietNamNet, rất mong nhận được sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm để tôi có thể xử lý triệt để vết ố, mốc trên xe mà vẫn an toàn, tiết kiệm. Xin cảm ơn!

Độc giả Trần Văn Minh (Bắc Ninh)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ghế ô tô mốc trắng vì để lâu ngày khiến nhiều chủ xe giật mình

Ghế ô tô mốc trắng vì để lâu ngày khiến nhiều chủ xe giật mình

Ô tô để lâu không đi tới có thể bị mốc nội thất, đặc biệt là phần ghế da nếu chủ xe không vệ sinh cũng như bảo quản đúng cách.

Làm gì khi ô tô bị xịt lốp trong mùa dịch?

Làm gì khi ô tô bị xịt lốp trong mùa dịch?

Trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều ô tô phải để im một chỗ cả tháng trời. Nếu lốp xe vì lý do nào đó bị hết sạch hơi, phải xử lý ra sao khi gặp tình huống này?