Từ khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chiếc ô tô của tôi hầu như chỉ nằm im một chỗ ở bãi gửi xe. Tuần trước, tôi có ra xe nổ máy tại chỗ cho động cơ và các bộ phận điện có dịp hoạt động. Đến khi kiểm tra quanh xe, tôi tá hoả phát hiện một chiếc lốp đã bị hết sạch hơi từ bao giờ.

Kiểm tra kỹ, chiếc lốp xe này đã bị "ăn đinh", chiếc đinh vít vẫn găm ngập vào mặt lốp, chỉ còn mỗi đầu thò ra ngoài. Theo kinh nghiệm, tôi vẫn để nguyên, không rút chiếc đinh này ra. Sau đó mượn hàng xóm chiếc bơm điện rồi bơm căng chiếc lốp lên.

{keywords}
Bơm bổ sung hơi khi lốp bị "ăn đinh". (Ảnh minh hoạ: Hoàng Hiệp)

Sau buổi hôm đó, tôi thường xuyên ra chỗ đỗ xe để kiểm tra tình trạng "xế cưng" hơn, tuy nhiên chỉ vài ngày là chiếc lốp dính đinh đó lại bị xép lép. Tôi rất xót ruột nhưng không biết làm thế nào khi các gara sửa chữa ô tô đều đang phải đóng cửa do dịch bệnh, mà xe cũng không sử dụng tới.

Tôi định cứ để lốp xe như vậy, đến khi nào thành phố hết giãn cách và được đi lại bình thường sẽ bơm và mang đi khắc phục một thể. Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn không biết nếu để tình trạng lốp hết sạch hơi lâu ngày có gây hư hại gì cho lốp và vành hay không, và tôi phải làm thế nào với tình huống trên?

Rất mong nhận được ý kiến tư vấn, góp ý từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm. Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Hoàng Linh (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe bị trục trặc, dừng đỗ ở làn khẩn cấp thế nào cho an toàn?

Xe bị trục trặc, dừng đỗ ở làn khẩn cấp thế nào cho an toàn?

Thời gian gần đây, nhiều vụ va chạm, thậm chí tai nạn chết người liên tiếp xảy ra mà nguyên nhân do ô tô va chạm với xe đang dừng đỗ ở làn khẩn cấp. Vậy, trong tình huống này, chúng ta phải làm gì để an toàn?