Keyword đầu tiên có dấu
Lỗi lọc xăng ô tô sẽ khiến xe khó nổ máy

Khi ô tô khó nổ máy mặc dù đã kiểm tra bugi và không phải lỗi ở bộ phận này. Khả năng lớn là liên quan đến lọc xăng.

Một trong những hiện tượng thường gặp báo hiệu việc phải thay thế lọc xăng là không thể nổ máy do bộ lọc nhiên liệu đã quá bẩn và xăng không thể đi qua để đến buồng đốt. Cụ thể, khi cố gắng tăng ga, xe sẽ xuất hiện tiếng nổ lụp bụp miễn cưỡng của động cơ do thiếu nhiên liệu. Hoặc xe khó nổ máy, đề rất lâu mới nổ được, nổ nghe không trơn tru, hoặc nổ nhưng không chạy như xe bị thiếu xăng.

Nhiều người không để ý tới lọc xăng trên ô tô nhưng đây là bộ phận hết sức quan trọng. Lọc xăng ô tô có nhiệm vụ lọc sạch những cặn bẩn trong thùng nhiên liệu, đảm bảo cung cấp đầy đủ và liên tục nhiên liệu khi xe hoạt động. Đồng thời, đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho động cơ khi hoạt động.

Trong trường hợp bất ngờ gặp phải hiện tượng như trên, tài xế có thể sử dụng cách nhấn chân ga nhiều lần để tăng lực bơm, nhằm cung cấp đủ lượng xăng cho xe hoạt động. Sau đó, nên mang ngay xe đến trung tâm bảo dưỡng, garage sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

Bên cạnh hiện tượng như trên, cũng có một vài dấu hiệu nhận biết khác cho thấy lọc xăng cần phải thay thế như xe bị bỏ máy, hao xăng, có tiếng gõ từ động cơ ô tô phát ra…

Theo Báo giao thông

Mất toi 13 triệu chỉ vì cạn bình xăng vẫn chạy cố

Mất toi 13 triệu chỉ vì cạn bình xăng vẫn chạy cố

Chiếc xe Toyota Fortuner đời 2014 đang đi trên đường bỗng bất ngờ chết máy. Kết quả kiểm tra ở xưởng sửa chữa cho thấy, chiếc xe 7 chỗ này đã hết sạch xăng nhưng lái xe vẫn đi cố, lãnh hậu quả hỏng cả bơm xăng.