Trước đây với số tiền trên dưới 500 triệu đồng, khách hàng Việt khó có thể mua được một chiếc xe 7 chỗ hoàn toàn mới. Bởi hầu hết xe 7 chỗ tại Việt Nam thường có giá dao động từ 700 triệu đến khoảng 1 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, mới đây việc mẫu xe Trung Quốc, Beijing X7 được nhập về Việt Nam với giá chỉ từ 542 triệu đồng thu hút nhiều người đang có nhu cầu mua xe mới.

Đơn cử như trường hợp của anh Hoàng Văn Minh, 39 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ với VietNamNet về nỗi băn khoăn trong việc chọn mua xe ô tô mới khi trong tay hiện có khoảng hơn 500 triệu đồng.

Anh Minh cho biết: “Tôi vừa lấy bằng lái xe được hơn 6 tháng và đang có ý định mua xe để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình đặc biệt là những dịp về quê cho đỡ vất vả và thỉnh thoảng chạy dịch vụ. Bữa giờ vợ chồng tôi đã nhắm mua con Toyota Vios bản E MT. Nhưng mấy hôm nay thấy anh em bàn tán nhiều về xe 7 chỗ Beijing X7 giá rẻ chỉ đến hơn 500 triệu đồng làm tôi cũng lung lay.

{keywords}
 Toyota Vios 

Tôi đang khó nghĩ vì cũng từng đó tiền lại có cơ hội mua xe 7 chỗ mới cứng, hiện đại nhưng lại lo sợ xe Trung Quốc chất lượng không được tốt như mọi người vẫn đồn đoán”.

Đưa lời khuyên khá thiết thực cho anh Minh, anh Trần Văn Tâm ở Đông Anh, Hà Nội nói: “Nếu quan tâm đến độ bền, sức mạnh thương hiệu cùng giá trị thanh khoản cao thì theo tôi anh nên chọn Vios. Còn ngược lại, thích xe to, rộng, hưởng thụ công nghệ thì chọn chiếc Beijing X7 cũng khá lý tưởng.

Cùng tầm tiền đó làm gì có con nào có đủ option như vậy. Tôi chỉ băn khoăn một điều là khi hỏng hóc, va chạm thì đồ thay có dễ kiếm hoặc có bị đắt không”.

{keywords}
Beijing X7

Anh Nguyễn Thanh ở Thanh Trì, Hà Nội chia sẻ: “Mình vừa đi trải nghiệm xe Beijing X7 ở Long Biên về. Theo nhìn nhận của tôi thì xe có nội thất đẹp, các thông số không hề nói quá. Tuy nhiên hãng cũng nói rõ xe này đi ngon chỉ tầm 5 năm trở lại. Ngoài ra hệ thống định vị vẫn chưa dùng được sim Việt Nam, ngôn ngữ chưa có tiếng Việt. Bạn nên cân nhắc kỹ”.

“Đừng ham rẻ đẹp mà rước họa vào thân, đặc biệt là hàng Trung Quốc, quy luật tiền nào của đó, nếu không tin thì cứ thử đi rồi biết. Cứ ăn chắc mặc bền, 500 triệu mua con Vios 4 chỗ cũng được nhưng đổi lại yên tâm hơn về chất lượng", anh Phan Đức Trọng ở Đông Anh, Hà Nội nói. 

Cũng đưa lời khuyên cho anh Minh, anh Phan Công Hữu ở Yên Phong, Bắc Ninh chia sẻ: "Phải xem xét xem tùy nhu cầu mà mua mẫu xe nào phù hợp hơn. Tôi thấy nếu gia đình bạn không nhiều người, bạn có ý định chạy dịch vụ nhỏ lẻ thì Toyota Vios có vẻ hợp hơn. Dù sao nó cũng có vị thế trên thị trường rồi. Còn xe Beijing X7 công nghệ trang bị nghe có vẻ ổn, tuy nhiên quan tâm nhất là việc vận hành xe có được ổn định, hay bị lỗi không ? Việc xử lý sửa chữa thế nào? chi phí ra làm sao? Nếu xe bị sự cố thì có phải nằm chờ đồ thay thế rồi mua lại bằng giá cả chiếc xe thì chắc cũng mệt đấy". 

Ngoài những ý kiến nói trên, theo giới chuyên môn và những người có kinh nghiệm lâu năm trong kinh doanh ô tô cho rằng khách hàng cần phải cân nhắc kỹ trong việc có nên chọn mua BEIJING X7 hay không. Bởi hệ thống khung gầm, động cơ cũng như các thành phần trên chiếc BEIJING X7cần có thêm thời gian để kiểm chứng bởi đây là một hãng xe mới thành lập được vài tháng, chưa có cơ sở nào để khẳng định chất lượng cũng như độ bền của dòng xe này.

Trong khi đó, Toyota Vios thuộc phân khúc sedan hạng B và đang là "ông vua" doanh số khi không có bất cứ mẫu xe nào bắt kịp Vios về số lượng xe bán ra trong tháng và cả năm. Về cơ bản đây vẫn là một lựa chọn có tính an toàn hơn hết. 

Hiện nay, Toyota Vios đang phân phối ở Việt Nam với 5 phiên bản với giá dao động từ 490 đến 570 triệu đồng.

Beijing X7 kích thước nhỉnh hơn crossover cỡ C, là mẫu xe nhập từ Trung Quốc được bán ra ba phiên bản: 1.5 MT giá 528 triệu, 1.5 Elite 658 triệu và 1.5 Premium 688 triệu đồng tại Việt Nam.


Khánh Vy

 

"Xế độc" Oldsmobile Cutlass Ciera 32 năm tuổi giá hơn 400 triệu tại Hà Nội

"Xế độc" Oldsmobile Cutlass Ciera 32 năm tuổi giá hơn 400 triệu tại Hà Nội

Oldsmobile Cutlass Ciera, sản phẩm của một trong những thương hiệu xe hơi lâu đời nhất nước Mỹ hiện được chủ xe ở Hà Nội rao bán với giá hơn 400 triệu đồng thu hút sự chú ý của giới chơi xe cổ Việt.