Trước khi bị bắt khẩn cấp, Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) nổi tiếng với những clip khoe dàn xe máy biển số ngũ quý. Nhiều xe của Phúc được dát vàng khiến cộng đồng mạng ngày càng tin vào sự giàu có của nhân vật này.

Tuy nhiên chỉ sau buổi làm việc với cơ quan điều tra, Phúc khai nhận tất cả các xe đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, được Phúc cà số khung, số sườn, thay biển số giả.

Ngoài ra, những chiếc xe Phúc XO khoe trên mạng là dát vàng thực chất được anh ta cho xi mạ đồng. Cảnh sát đang làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các xe trên.

{keywords}
Hai chiếc xe biển ngũ quý 66666 và 77777 của Phúc XO đều được công an xác minh là biển số giả. Ảnh: Thái Linh.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh (Công ty Luật Minh Bạch, Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi cà số khung, lắp biển số giả và mạ đồng vỏ xe của Phúc XO sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 46/2016 của Chính phủ. 

Cụ thể, Điểm c, Khoản 3, Điều 17 quy định hành vi gắn biển số không đúng với biển số đăng ký ghi trong Giấy đăng ký xe hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tịch thu biển số không đúng quy định.

Với hành vi cà số khung, điểm a, khoản 4, điều 30 quy định mức phạt tiền từ 800.000 đồng đến một triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 triệu đến 2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe môtô, xe gắn máy vi phạm.

Cũng tại điểm b, khoản 2 của điều 30 có quy định hành vi thay đổi màu sơn xe không đúng với Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức.

"Ngoài ra, trong trường hợp cơ quan điều tra chứng minh được dàn xe của Phúc XO là tài sản phi pháp, sau đó được Phúc cà số khung, thay biển số và màu sơn để che giấu nguồn gốc phương tiện thì lúc này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư Tuấn Anh nhận định.

Rạng sáng 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự chỉ đạo trinh sát Đội 2 phối hợp cùng Đội 6 và Đoàn liên ngành Văn hóa - Xã hội ập vào khám xét 15 phòng của quán karaoke XO Pharaon ở quận 12.

Tại đây, cảnh sát phát hiện ở 6 phòng có gần 100 dân chơi đang phê ma túy và thu giữ được lượng lớn chất cấm. Tất cả những người tình nghi bị đưa về cơ quan công an làm việc.

Qua kiểm tra, có 80 người dương tính với ma túy, trong đó có gần 30 nữ tiếp viên của quán hát này.

Phòng Cảnh sát Hình sự lập tức tạm giữ hình sự Phúc XO (chủ nhân quán karaoke) để điều tra về hành vi Tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Chiều cùng ngày, công an khám xét khẩn cấp nhà của Phúc XO tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Phúc XO có một fanpage với hơn 15.000 người theo dõi. Phúc dùng trang này để đăng tải những câu chuyện hàng ngày, chủ yếu là kể lại việc làm từ thiện và khoe mẽ những món đồ đắt tiền mới mua.

(Theo Zing)

Giá xe máy tháng 4: Chênh cao nhất 17 triệu

Giá xe máy tháng 4: Chênh cao nhất 17 triệu

Tháng 4/2019, trong khi giá xe máy Honda chênh cao ở đại lý thì giá xe máy Suzuki không chênh. Và khi một số mẫu xe máy SYM có dấu hiệu tăng giá thì nhiều giá mẫu xe máy Yamaha lại giảm đáng kể.