Tôi đang sử dụng một chiếc Chevrolet cũ để hàng ngày đi đến công ty cách nhà khoảng 15km. Chiếc xe của tôi bình thường vận hành khá ổn định, nhưng mấy hôm nay có hiện tượng đề dai, khó nổ và thi thoảng xe giật giật giống như bị bỏ máy, tuy vẫn đi được nhưng khá khó chịu.

Cuối tuần, tôi định đi qua mấy gara lớn trên đường để kiểm tra nhưng các cơ sở này đều đang phải đóng cửa để phòng chống dịch theo yêu cầu của Thành phố Hà Nội. Tôi cũng đã gọi điện cho một số nơi nhưng đều bị từ chối vì... sợ bị phạt, nhiều gara cũng đã cho thợ nghỉ từ lâu.

{keywords}
Tất cả các sơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, trong đó có gara ô tô, trung tâm chăm sóc xe,... tại Hà Nội đều đang phải tạm dừng hoạt động. (Ảnh minh họa)

Trong thời gian này, ngay cả taxi, xe công nghệ cũng đều buộc phải dừng hoạt động, thế nên xe cá nhân như ô tô, xe máy gần như là phương tiện duy nhất để người dân di chuyển.

Tôi khá băn khoăn, không biết trong thời gian này, nếu xe ô tô bị hỏng hóc, cần sửa chữa thì có thể mang đến đâu? Và có gara hay trung tâm sửa chữa lưu động nào tại khu vực quận Hà Đông có thể đến tận nhà để kiểm tra, sửa chữa, khắc phục hay không?

Mong nhận được sự tư vấn, giúp đỡ của mọi người. Xin cảm ơn!

Độc giả Ngô Việt Thắng (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay tư vấn gì với độc giả trong trường hợp trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Làm thế nào để hết mùi khó chịu trên xe mới?

Làm thế nào để hết mùi khó chịu trên xe mới?

Chiếc xe của tôi mua được gần 4 tháng nhưng vợ tôi chỉ dám ngồi lên với số lần đếm trên đầu ngón tay. Nguyên nhân chủ yếu là cô ấy không chịu được mùi của xe mới.