Xe ô tô bị hụt ga là hiện tượng xe bất chợt mất tốc độ, gia tốc khi lên ga hay đạp ga không vọt. Hiện tượng này có thể xuất hiện khi công suất động cơ mất ổn định hoặc nhiên liệu không được cung cấp đủ.

Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng xe ô tô bị hụt ga:

Hệ thống cung cấp nhiên liệu bị lỗi

Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến xe ôtô bị hụt ga là lượng nhiên liệu cung cấp cho buồng đốt không đủ. Trong trường hợp này, có thể hệ thống cung cấp nhiên liệu bị lỗi một trong các bộ phận sau:

 - Ống dẫn nhiên liệu rò rỉ hoặc bị tắc;

 - Bơm nhiên liệu bơm yếu, không cung cấp đủ lượng nhiên liệu cần thiết;

 - Lọc nhiên liệu đóng quá nhiều cặn bẩn sau thời gian dài hoạt động dẫn đến tắc nghẽn, không cung cấp đủ nhiên liệu tới buồng đốt;

 - Kim phun bám bẩn, đóng cặn gây tắc kim phun.

{keywords}
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ô tô bị hụt ga khi di chuyển.

Thiếu hụt lượng không khí cấp vào buồng đốt

Nếu lượng không khí cung cấp cho buồng đốt không đủ sẽ làm giảm hiệu quả đốt cháy. Điều này khiến cho công suất động cơ bị ảnh hưởng, gây ra hiện tượng xe ôtô hụt hơi. Nguyên nhân chính khiến cho không khí không vào đủ buồng đốt là do hỏng lọc gió.

Khí thải bị tắc nghẽn

Lượng khí thải từ quá trình đốt cháy động cơ không thể thoát ra ngoài cũng ảnh hưởng đến công suất động cơ, khiến xe ôtô bị hụt ga. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này có thể do:

 - Bộ chuyển đổi xúc tác quá nhiệt, hư hỏng khiến khả năng lưu thông của khí thải bị giảm và gây áp suất ngược lại buồng đốt làm ảnh hưởng đến công suất động cơ;

 - Ống dẫn khí thải bị móp méo khiến lượng khí thải không thể lưu thông.

Hệ thống cảm biến trục trặc

Hệ thống cảm biến chịu trách nhiệm theo dõi và truyền thông tin đến ECU - giúp tính toán xác định chính xác mức nhiên liệu, không khí cung cấp vào buồng đốt.

Nếu các bộ cảm biến này gặp lỗi thì thông tin truyền đến ECU sẽ bị sai lệch, dẫn đến hiệu quả đốt cháy không cao và có thể gây ra hiện tượng xe ôtô bị hụt ga.

Hỏng dây đai trục cam

Dây đai trục cam bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến xe tăng tốc kém. Ngay cả khi thay mới dây nếu không lắp chính xác cũng khiến xe ôtô tăng tốc kém. 

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẹo đơn giản khiến xe ô tô luôn bền bỉ

Những mẹo đơn giản khiến xe ô tô luôn bền bỉ

Những thói quen dưới đây sẽ giúp các bộ phận ô tô có thể luôn hoạt động tốt và tránh gây ra những hư hỏng đáng tiếc.