Ảnh minh họa: Caranddriver

Xăng là nhiên liệu quan trọng với xe ô tô. Ảnh minh họa: Car and driver

Xe ô tô khó khởi động

Đây có thể là dấu hiệu cho biết hệ thống lọc bị tắc hoàn toàn do dòng xăng bẩn bơm vào từ bình chứa. Vì vậy, để động cơ hoạt động trơn tru trở lại cần phải rút xăng bẩn khỏi bình nhiên liệu, xúc rửa kim phun nhiên liệu, bơm nhiên liệu, bộ chế hòa khí và thay lọc xăng đúng cách.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại trừ một số nguyên nhân khiến xe ô tô không khởi động được như hết ắc quy, hỏng nến... Nếu kiểm tra không phải do những nguyên nhân trên, chắc chắn bộ lọc và chất lượng nhiên liệu của xe có vấn đề.

Xe ô tô giật cục khi tăng ga

Đây là một trong những biểu hiện của việc bộ lọc nhiên liệu động cơ không thể ngăn chặn các tạp chất lạ chuyển đến kim phun trong buồng đốt động cơ. Và buồng đốt động cơ không thể đốt cháy các tạp chất bị pha lẫn, dẫn đến giảm sức mạnh và khả năng phản ứng của xe.

Vì vậy, nếu xe ô tô không phản ứng hoặc giật cục khi bạn tăng tốc, đó có thể là dấu hiệu việc xe đang dùng phải xăng kém chất lượng.

Xe ô tô chết máy giữa đường

Trên thực tế, để vận hành hiệu quả và trơn tru, động cơ trên xe ô tô cần được cung cấp nhiên liệu đúng loại, đúng tiêu chuẩn liên tục.

Vì vậy, nhiên liệu có nhiều tạp chất, không đúng tiêu chuẩn khi được bơm vào buồng đốt sẽ hạn chế lưu lượng khí đến động cơ, gây ra hiện tượng nhiên liệu trong buồng đốt không thể cháy hết, thậm chí là không cháy. Từ đó khiến động cơ ngừng hoạt động và xe ôtô chết máy khi đang di chuyển.

Hiệu suất động cơ xe ô tô yếu dần

Trường hợp xe ô tô dùng phải xăng bẩn, xăng kém chất lượng nhưng vẫn có thể hoạt động là do tỷ lệ nhiên liệu đủ tiêu chuẩn vẫn cao hơn và áp đảo được lượng tạp chất bị pha lẫn.

Tuy nhiên, ở trường hợp này, hiệu suất của động cơ sẽ bị thay đổi theo hướng kém đi, đặc biệt là khi tài xế điều khiển xe di chuyển ở các cấp số khác nhau (đối với ô tô số sàn).

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Làm thế nào để kính lái đỡ bị mờ khi gặp trời mưa phùn?

Làm thế nào để kính lái đỡ bị mờ khi gặp trời mưa phùn?

Đang lái xe, bỗng kính lái trở nên mờ đi. Nhiều lái xe ít kinh nghiệm sẽ loay hoay lấy tay lau kính để cải thiện tầm nhìn. Thế nhưng, điều đó có thể lại phản tác dụng.