Đèn xe ô tô hầu hết có chụp đèn bên ngoài làm bằng nhựa polycarbonate. Loại nhựa này có nhược điểm dễ bị tác động bởi nhiệt, bức xạ, bụi bẩn, các chất ô nhiễm… Do đó, sau một thời gian sử dụng, đèn xe ô tô thường bị ố vàng, mờ đục, bám bẩn, chưa kể đến những vết trầy, xước.

Nếu đèn xe ô tô bị xuống cấp sẽ khiến luồng sáng chiếu ra bị phân tán, cường độ ánh sáng bị giảm đáng kể. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đánh bóng đèn xe ô tô để hạn chế tình trạng trên và trả lại độ trong và sáng cho đèn xe.

{keywords}
Thay vì bỏ tiền ra để đem xe đi bảo dưỡng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sạch, đánh bóng đèn pha xe với những nguyên liệu với giá thành vô cùng rẻ.

 

Dưới đây là một số cách đánh bóng đèn xe mà bạn nên bỏ túi:

Làm sạch bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một nguyên liệu sẵn có tại nhà, do đó, làm sạch đèn xe bằng kem đánh răng không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ, nhờ đó, nó có thể nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn và đánh bóng phần nhựa của đèn xe.

Đầu tiên, bạn cần phun nước lên bề mặt chiếc đèn và dùng khăn sạch lau qua. Sau đó, cho kem đánh răng vào một chiếc khăn mềm rồi lau lên đèn theo chiều từ trong ra ngoài. Để cho đèn xe được sáng bóng, bạn nên lặp lại bước này từ 2 đến 3 lần. Cuối cùng, bạn chỉ rửa lại với nước và lau khô.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng kem đánh răng có chứa hạt làm mát, tinh thể hay các thành phần tương tự bởi chúng có thể tạo ra vết xước trên đèn xe.

Làm sạch bằng quả bơ

Quả bơ cũng có những tác dụng tương tự như kem đánh răng trong việc đánh bóng và làm sạch đèn xe. Trên thực tế, nhiều người đã áp dụng phương pháp này và thành công trong việc lấy lại vẻ sáng bóng của đèn pha.

Các bước thực hiện cũng tương tự như cách đánh bóng đèn pha bằng kem đánh răng. Tuy nhiên, khi đánh bóng đèn pha xe bằng trái bơ, bạn nên chú ý cắt đôi và bỏ phần hạt đi, sau đó mới chà trực tiếp lên bề mặt đèn xe.

{keywords}
Kem đánh răng hay bơ đều là những nguyên liệu không thể bỏ qua (Ảnh: The Drive)

Làm sạch bằng giấy nhám

So với hai phương pháp kể trên thì phương pháp thứ ba này tốn thời gian hơn nhưng lại có tác dụng lâu dài. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là giấy nhám, nước sạch, cồn và khăn khô.

Trước tiên, bạn cần làm ướt đèn pha và giấy nhám bằng nước sạch, sau đó bắt đầu đánh bóng đèn pha theo vòng tròn nhỏ và đánh bóng từng phần cho đến khi xong toàn bộ khu vực đèn.

Lưu ý là trong quá trình chà nhám, bạn nên phun một lượng nước vừa phải lên bề mặt đèn pha. Sau khi quá trình này hoàn tất, bạn cần lau khô bề mặt đèn bằng khăn sạch trước làm sạch lại bằng cồn.

Mai Lý (Theo Car from Japan)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Mẹo hay giúp bảo vệ xế cưng trong mùa mưa gió

Mẹo hay giúp bảo vệ xế cưng trong mùa mưa gió

Thời tiết mưa gió không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến tình trạng xế cưng của bạn. Dưới đây là cách bảo dưỡng ô tô tốt nhất trong mùa mưa.