Có thể lắp cảm biến áp suất lốp lên xe ô tô đời cũ? 1

Màn hình cảm biến áp suất lốp (Ảnh minh họa)

Cố vấn kỹ thuật Lê Văn Định,

Gara OND Auto (749 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn như sau:

Cảm biến áp suất lốp có thể cảnh báo, phát hiện nhanh các vấn đề bất thường như lốp bị tụt áp suất do vật nhọn đâm thủng, bị rò rỉ van, rò rỉ khí ở tanh lốp… giúp người lái xử lý kịp thời, tránh các rủi ro, nguy hiểm ngoài ý muốn.

Cảm biến áp suất lốp có nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung vẫn có cấu tạo tương đối giống nhau. Cụ thể một bộ cảm biến áp suất lốp sẽ có các van cảm biến, bộ xử lý trung tâm, màn hình hiển thị áp suất lốp.

Về kết cấu, cảm biến áp suất lốp có 2 loại là gắn trong (lốp xe) và loại gắn ngoài.

Cảm biến gắn trong có ưu điểm là lắp đặt bên trong lốp, bền hơn và khỏi lo mất trộm. Nhưng nhược điểm là lắp đặt phức tạp, phải tháo lốp, cân bằng động lại bánh xe.

Loại gắn trong khó sửa chữa khi cảm biến bị hỏng hoặc hết pin, đồng thời khó lắp lên một số xe đời cũ.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là loại cảm biến lắp trên đầu van xe. Ưu điểm là lắp đặt đơn giản, không cần tháo lốp, lắp được trên nhiều dòng xe cũ.

Việc thay thế sửa chữa cũng dễ dàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là có thể bị mất trộm, khi bơm lốp hoặc xì hơi lốp phải dùng dụng cụ mở van chuyên dụng.

Trên thị trường hiện đã có sẵn loại cảm biến lắp được trên các xe đời cũ. Các loại cảm biến lốp phần lớn xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc Thái Lan, giá từ 2,5 - 3 triệu đồng/bộ.

Theo Bao Giao thông

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tay lái ô tô bị nặng và trả lái chậm do đâu?

Tay lái ô tô bị nặng và trả lái chậm do đâu?

Hiện tượng tay lái ô tô nặng, hoặc trả rất chậm khiến cho tất cả các tài xế đều rất khó chịu.