Tôi đang làm công chức tại Hà Nội, mới có bằng lái xe được hơn 1 năm. Hiện, tôi có nhu cầu mua một chiếc ô tô cũ khoảng 200 triệu để phục vụ gia đình và công việc, đồng thời giúp luyện tay lái cho quen.

Một anh đồng nghiệp của tôi có chiếc Toyota Corolla Altis đời 2005 đang muốn bán. Biết tôi có nhu cầu tìm xe cũ trong tầm giá, anh có ý muốn để lại cho tôi với giá chỉ nhỉnh 200 triệu. Bản thân tôi không hiểu biết nhiều về xe nên cũng rất muốn mua lại của người quen cho yên tâm.

Chiếc xe Corolla Altis của anh đồng nghiệp không lạ lẫm gì với tôi. Nhiều lần mấy anh em cùng cơ quan đã đi chơi bằng chiếc xe này. Tôi đã lái thử, phải nói đây là một chiếc xe rộng rãi, tiện nghi và máy rất khoẻ, hơn hẳn mấy dòng xe nhỏ mà trước đây tôi từng đi.

Có điều, chiếc xe này đã sử dụng khá lâu và đi được trên dưới 30 vạn km. Anh đồng nghiệp cũng nói là vừa đại tu lại máy hết gần 20 triệu, mua xe anh thì chỉ việc đi, không cần phải sửa chữa nhiều.

Tuy nhiên, tôi vẫn rất lăn tăn không rõ một chiếc xe 16 năm tuổi đã làm lại máy như vậy chạy có ổn định và phát sinh hỏng hóc gì không? Liệu tôi nên “xuống tiền” hơn 200 triệu để mua một chiếc xe đã làm lại máy hay tìm kiếm những mẫu xe đời cao hơn.

Rất mong nhận được sự tư vấn từ những người có kinh nghiệm để tôi có được lựa chọn sáng suốt cho lần đầu mua xe này. Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Bình Minh (Long Biên, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mua Kia Morning cũ, khách tốn thêm hàng chục triệu sau bổ máy

Mua Kia Morning cũ, khách tốn thêm hàng chục triệu sau bổ máy

Chủ nhân mới của chiếc Kia Morning đời 2012 tận hưởng niềm vui có ô tô che mưa nắng chỉ được vài tuần thì chiếc xe lăn ra "chết máy" giữa đường