xe-BMW
Giấc mơ xe BMW của tôi có khả năng thành hiện thực nhờ mùa bóng Euro(ảnh mang tính minh hoạ)

Tôi năm nay 32 tuổi, là nhân viên văn phòng tại Hà Nội, hiện tại đã lập gia đình nhưng chưa có con. Cuộc sống của tôi tạm ổn định, thu nhập hàng tháng khoảng 20 triệu và đã có khoảng 1,5 tỷ tiền tiết kiệm.

Tôi có dự định mua ô tô từ đầu năm nhưng vẫn chưa tìm được chiếc xe nào thích hợp. Một là cũng tiếc tiền mua xe mới, còn xe cũ thì chưa biết chất lượng thế nào mà giá cũng không thật sự rẻ.

Sau mùa bóng Euro vừa qua, có nhiều đội “cửa trên” bị thua bất ngờ nên các dân chơi cá độ phải bán ô tô gán nợ. Một số bạn bè khuyên tôi nên mua xe lúc này để dễ tìm được hàng tốt, giá rẻ.

Qua lời giới thiệu của ông anh xã hội, tôi đang nhắm tới một chiếc BMW 320i đời 2016, đồng hồ công tơ mét mới 4 vạn km và chỉ một đời chủ. Nghe nói vì thua bóng nên chủ xe mới phải bán rẻ chứ xe còn rất mới, trong mùa Euro, giá còn 900 triệu chứ bình thường 1 tỷ chủ xe chưa chắc đã bán.

Thú thực, dù đang đi xe máy nhưng tôi rất hâm mộ dòng xe BMW của Đức. Nếu đợi đủ tiền mua xe mới thì không biết bao giờ giấc mơ của tôi mới thành hiện thực.

Theo lời quảng cáo của chủ xe, BMW 320i là dòng xe lành nhất của BMW, chi phí bảo dưỡng chỉ ngang với Toyota Vios, mua xe về cứ yên tâm đi thêm cả chục năm nữa mà không phải lo vấn đề gì.

Với 1,5 tỷ tiền tiết kiệm, tôi dự định bỏ 900 triệu ra mua xe, dành hẳn 200 triệu để làm quỹ dự phòng bảo dưỡng, nuôi xe cho thoải mái, số tiền còn lại để cuối năm, hai vợ chồng sinh em bé.

Điều băn khoăn duy nhất của tôi hiện tại là không biết chất lượng xe có thực sự tốt như chủ xe đã quảng cáo không?

Dù xe mới chỉ đi 4 vạn km nhưng cũng đã xuất xưởng được 6 – 7 năm rồi, liệu chất lượng xe của BMW có giảm nhanh theo thời gian. Vì mua xe để sử dụng nên tôi cũng không tính đến chuyện bán lại được giá. Chỉ sợ mấy năm nữa xe trở chứng thì khoản tiền 200 triệu dự phòng để sửa xe không thấm vào đâu. Tôi cũng nghe nhiều người đồn đại rằng xe Đức chỉ sử dụng tốt 3 năm đầu, còn từ đó về sau hay bị hỏng vặt.

Mấy ngày nay, ông anh người quen đang giục xuống tiền lấy xe gấp, kẻo xe tốt, giá hời người khác lại mua mất. Qua diễn đàn, tôi muốn tham khảo ý kiến của mọi người, nhất là những người đang chạy xe BMW xem liệu lựa chọn của tôi có hợp lý không?

Với mức tiền như vậy có nên mua xe BMW, hoặc với người chưa sử dụng ô tô lần nào như tôi có nên chạy xe Đức cũ? Mong mọi người cho tôi ý kiến tư vấn. 

Xin chân thành cảm ơn!

Đức Phong (Long Biên, Hà Nội)

Câu hỏi về sử dụng, mua bán ô tô gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn

 

Anh họ để lại xe BMW giá 50 triệu, tôi có nên mua?

Anh họ để lại xe BMW giá 50 triệu, tôi có nên mua?

Chiếc BMW 325i đời 2004 được anh họ có ý định để lại cho tôi dạng vừa bán vừa cho với giá chỉ 50 triệu đồng, nhưng nhiều người quen cản vì sợ không có tiền sửa.