Có thể cân nhắc việc lắp thiết bị chống trộm gương cho xe ô tô

Gương chiếu hậu xe ôtô là bộ phận nằm bên ngoài xe nên rất dễ bị đánh cắp với thao tác bẻ đơn giản, nhanh chóng. Với những ưu điểm của các thiết bị chống trộm gương cho xe ôtô như trên, việc lắp đặt các thiết bị chống bẻ gương ôtô là một trong những giải pháp giảm thiểu tình huống này, bảo vệ tài sản cho chủ xe, đặc biệt là những dòng xe sang đắt tiền. 

Dưới đây là tư vấn chi tiết:

{keywords}
Có nên lắp thiết bị chống trộm gương xe ôtô?

Các thiết bị chống trộm gương cho xe ô tô phổ biến:

Thiết bị chống trộm gương ô tô cảm biến nhiệt

Với thiết bị này, khi có người chạm vào gương, thiết bị sẽ lập tức phát âm thanh báo động để người sử dụng xe nhận biết. Điều này giúp ngăn chặn kịp thời hành vi bẻ trộm gương xe. Tuy nhiên, mức giá lắp đặt thiết bị chống bẻ gương ô tô cảm biến nhiệt tương đối cao.

Lắp cáp bảo vệ gương ô tô

Cáp bảo vệ gương ôtô là cách đề phòng mất gương khi đỗ xe ngoài đường hoặc ở các khu vực có an ninh thấp. Người sử dụng phương tiện có thể đến các gara sửa chữa ô tô để nhờ kỹ thuật viên luồn cáp vào trong hai cửa gương, sau đó gắn kèm đai inox bảo vệ mặt gương.  

Với cách này, gương chiếu hậu sẽ được nối dây cáp, gắn chặt với khung xe, do đó kẻ gian khó có thể lấy cả cụm gương.

Lắp nẹp bảo vệ gương ô tô

Đây là một trong những phương pháp được chủ xe áp dụng để bảo vệ gương xe ô tô. Với chất liệu inox, các nẹp gương sẽ giúp bịt kín kẽ hở giữa mép gương và vỏ của gương, hạn chế nguy cơ bị cạy mở. Tuy nhiên, cách làm này chủ yếu chỉ bảo vệ bề mặt gương ô tô.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm phụ kiện ô tô giá chỉ vài chục nghìn nhưng hiệu quả không ngờ

Năm phụ kiện ô tô giá chỉ vài chục nghìn nhưng hiệu quả không ngờ

Gương cầu lồi, bảng ghi để lại số điện thoại của chủ xe hay giá đỡ smartphone,... là những phụ kiện có giá rất rẻ nhưng lại vô cùng hữu dụng trên ô tô.