Tôi đang sử dụng xe tay ga Honda SH Mode đời 2018 được gần 2 năm nay. Đợt này tranh thủ nghỉ dịch, vợ tôi giục tôi đi thay dầu cho xe. Đúng lúc ngay cạnh nhà có gara sửa chữa ô tô cũng đang rao khuyến mãi, giảm giá các loại dầu nhớt khá hấp dẫn.

Tôi biết là dầu nhớt ô tô không thay được cho xe máy số vì xe số thường côn cũng ngâm trong dầu động cơ nên dầu nhớt xe số cần có phụ gia chống trượt, không dùng cùng loại với dầu nhớt ô tô và xe ga. Nhiều người cho rằng dầu ô tô thay được cho xe ga nhưng như thế liệu có tốt không là điều khiến tôi đang băn khoăn.

Vì theo tôi tìm hiểu được, xe ga hoạt động vòng tua máy cao hơn ô tô rất nhiều, có thể nói là khắc nghiệt hơn ô tô nên đáng lý dầu xe ga phải tốt và đắt hơn dầu ô tô. Tuy nhiên thực tế mình chưa thấy ai lấy dầu xe ga thay cho ô tô và giá dầu xe tay ga cũng không đắt hơn.

{keywords}
Có nên dùng dầu nhớt ô tô thay cho xe tay ga?

Hỏi garage thì họ nói không sao. Nhưng mình sợ họ nói như vậy để bán được hàng? Mọi người có ai đã từng dùng dầu ô tô thay cho xe tay ga mà không gặp vấn đề gì có thể chia sẻ cho tôi xin ít kinh nghiệm để tôi có thể tự tin lựa chọn loại dầu tốt cho xe mình. Xin trân trọng cảm ơn!

Đọc giả Lê Bảo Sơn (Đông Anh, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguyên nhân khiến xe máy tăng tốc bị hụt ga

Nguyên nhân khiến xe máy tăng tốc bị hụt ga

Xe máy bị hụt hơi khi bạn tăng ga là một hiện tượng thường gay gặp và phổ biến ở nhiều dòng xe khác nhau, kể cả xe số, xe côn tay hay là xe ga. Nguyên nhân của hiện tượng này là gì?