Tôi đang sử dụng Honda Air Blade. Tôi phải dắt bộ mỗi khi xe cán đinh, thủng lốp. Tôi nghe mọi người nói có thể đổ keo tự vá vào lốp xe để keo tự bít lỗ thủng. Tôi muốn biết keo tự vá hoạt động như thế nào và có an toàn hay không? Xin cảm ơn.

Trần Tuấn Anh, 24 tuổi, Hà Nội.

Trả lời

Phúc Nguyễn, chuyên gia xe máy

{keywords}
 

Chào bạn. Sự cố cán đinh là việc không hiếm gặp đối với xe máy, ôtô và thường gây ra nhiều phiền toái cũng như nguy hiểm, vì thế có nhiều người sử dụng keo tự vá như một cách ngăn ngừa việc phải dắt bộ đối với xe máy.

Dùng keo tự vá như một con dao hai lưỡi. Nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây thiệt hại nặng nề cho xe và nguy hiểm cho người sử dụng

Về ưu điểm, keo tự vá giúp cho người điều khiển an toàn khi cán phải đinh vì lốp xe sẽ không bị xì ngay lập tức, khá hữu ích đối với những người hay chạy xe trên những cung đường dài, vắng phương tiện qua lại... Lốp xe được keo tự vá hỗ trợ sẽ giúp xe tránh được tình trạng mất lái khi cán đinh hay thủng lốp.

Đối với những loại đinh hay dị vật có thể tạo ra vết rách lốp kích thước to, keo tự vá sẽ không có tác dụng.

Keo tự vá có nhược điểm lớn là làm hỏng mâm xe sau một thời gian sử dụng vì trong keo có chất amoniac gây ăn mòn kim loại. Người sử dụng keo tự vá nên kiểm tra mâm 4-5 tháng một lần để phát hiện kịp thời những hư hỏng nếu có. Ngoài ra, nhiều cửa hàng sửa xe từ chối vá những lốp xe đổ keo tự vá, vì lo ngại có thể làm hư hại thiết bị.

(Theo Zing)

Biến xe "đồng nát" thành "siêu xe": Thán phục thợ Việt

Biến xe "đồng nát" thành "siêu xe": Thán phục thợ Việt

Ở Việt Nam, có nhiều chiếc xe cũ, xe phế liệu, xe "đồng nát" qua bàn tay tài hoa của những người thợ đã biến thành "siêu xe" mới, đẹp khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, thán phục.