Tôi đang sử dụng một chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi Xpander. Do nhà chật, phải gửi xe ở bãi ngoài trời nên chiếc xe của tôi thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Mỗi lần nhìn thấy xế cưng phơi mình ngoài nắng nóng mà tôi rất xót ruột.

Một số người bạn khuyên tôi nên mua thảm chống nắng trải lên trên tap-lô xe, vừa đỡ nắng chiếu trực tiếp vào khu vực bảng đồng hồ điện tử và về lâu dài đỡ bị xuống cấp, bạc màu.

{keywords}
Thảm tap-lô được cho là sẽ bảo vệ bề mặt khỏi ánh nắng mặt trời.

Qua tìm hiểu trên mạng, thảm trải trên tap-lô xe có khá nhiều loại, từ chất liệu giả da 2 lớp với giá 200-300 nghìn đến loại da chần, thảm dạ, lông cừu có giả cả triệu đồng, có thể lắp vừa cho hầu hết các dòng xe.

Do chưa có kinh nghiệm nên không rõ việc lắp thêm thảm như vậy có hại gì cho xe hoặc khó khăn khi điều khiển, quan sát hay không? Tôi mong nhận được những lời khuyên từ mọi người, đồng thời tư vấn để mua loại thảm phù hợp.

Độc giả Minh Thành (Hồng Bàng, Hải Phòng)

Bạn có kinh nghiệm ra sao về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Các câu hỏi tư vấn sử dụng, chọn mua xe cộ xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mẹo giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô ngày nắng nóng

Mẹo giúp tiết kiệm nhiên liệu cho ô tô ngày nắng nóng

Những ngày hè nắng nóng, ô tô thường “ngốn” nhiên liệu đáng kể so với bình thường. Nhưng với một số mẹo nhỏ sau, chiếc xe của bạn sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.