Tôi đang sử dụng chiếc Toyota Vios đời 2017 để chạy dịch vụ. Thời gian gần đây, các trang mạng thường xuyên hiển thị lên điện thoại tôi hình ảnh những chiếc xe được lắp một dụng cụ là cao su giảm chấn với lời quảng cáo rất "bùi tai".

{keywords}
Cao su giảm chấn có vẻ khá phù hợp với những chiếc sedan gầm thấp. (Ảnh: Youtube)

Theo đó, nhờ lắp đệm cao su này, khung gầm của chiếc xe sẽ cao hơn khoảng 2cm, giúp hệ thống giảm xóc cứng cáp hơn, ổn định thân xe tốt hơn và đặc biệt là khi tải nặng sẽ không bị kịch giảm xóc. Giá của một cặp 2 chiếc cao su này khoảng 600-700 nghìn tuỳ loại.

Tôi thấy dụng cụ trên khá hay và phù hợp với việc chạy dịch vụ, thường xuyên phải chở đông người như xe tôi. Thế nhưng, tôi vẫn băn khoăn bởi không biết dụng cụ này có "thần thánh" như quảng cáo hay không. Và khi lắp đặt vào xe sẽ bị cảm giác chòng chành hoặc lâu dài gây hỏng hóc gì đến giảm sóc không?

Rất mong nhận được chia sẻ từ những người từng sử dụng và các chuyên gia về kỹ thuật ô tô. Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Lương Đình Văn (Hưng Yên)

Bạn có góc nhìn hoặc trải nghiệm gì về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên 'xuống tiền' mua ô tô đã làm lại máy hay không?

Có nên 'xuống tiền' mua ô tô đã làm lại máy hay không?

Với việc “tậu” một chiếc xe cũ trên 10 năm tuổi, có nên mua xe đã làm lại máy ngon lành hay nhất định phải tìm xe vẫn còn “zin”?