Hỏi:

Tôi chuẩn bị mua chiếc xe Hyundai Kona mới, được nhân viên đại lý tư vấn nên sơn phủ chống ồn và chống gỉ sét gầm xe với chi phí vào khoảng 4,5 triệu đồng, xin hỏi việc này có cần thiết?

Phạm Quang Hà

(Thanh Oai, Hà Nội)

Có cần thiết sơn phủ chống ồn gầm xe mới mua? 1

Ảnh minh họa

Cố vấn kỹ thuật Lê Văn Định, gara OND Auto (749 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn như sau:

Về khía cạnh chống gỉ sét, vật liệu sơn phủ gầm ô tô chuyên dụng có khả năng ngăn quá trình oxy hóa - chống axit trong nước mưa, nên chống được gỉ sét, ăn mòn dưới gầm xe.

Nếu xe đi đường nhiều bụi bẩn, đường đất đỏ, đường sình lầy, ngập nước (nước mưa, nước mặn) thì chủ xe có thể yên tâm phần nào bởi gầm xe đã được gia cố thêm một lớp sơn bảo vệ.

Trong dung dịch sơn phủ gầm ô tô có dung môi chứa thành phần gốc nhựa dẻo cùng cao su non giúp lớp phủ có tính đàn hồi. Lớp sơn này bảo vệ các chi tiết bên trong, ngăn nguy cơ kim loại bị ăn mòn. Bởi vậy, nên phun chống gỉ gầm xe ô tô.

Tuy nhiên, với ý hỏi thứ hai là sơn phủ gầm có chống ồn hay không? Đây là vấn đề thu hút rất nhiều tranh luận. Theo kinh nghiệm trong nghề, sơn phủ gầm không phải là giải pháp cách âm mang đến hiệu quả cao như kỳ vọng.

Tất nhiên với lớp phủ gầm có chứa chất tạo đàn hồi như cao su non, thời gian đầu sẽ giảm bớt tiếng vọng từ hốc bánh xe, tiếng đá lạo xạo, tiếng kêu lóc cóc khi đá nhỏ văng lên bắn vào gầm xe, hốc bánh xe.

Tuy nhiên sau 1 - 2 năm, khi tính đàn hồi của lớp phủ giảm đi, tiếng ồn từ gầm sẽ trở lại.

Về thời điểm, sơn phủ gầm xe từ lúc mới mua là tốt nhất, do toàn bộ hệ gầm sàn còn mới, nếu được phủ thêm một lớp sơn bảo vệ thì độ bám dính bao phủ gầm là tối ưu, còn xe đã cũ thì phải xử lý vết gỉ sét trước khi sơn phủ gầm.

 

Theo Báo Giao thông

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài chính gần 300 triệu mua xe cũ số tự động nào hợp lý?

Tài chính gần 300 triệu mua xe cũ số tự động nào hợp lý?

Với số tiền gần 300 triệu đồng nếu muốn mua xe ô tô số tự động đã qua sử dụng, bạn có thể tham khảo một số mẫu xe sau đây.