Khi quyết định tậu một chiếc siêu xe sang, các vị đại gia không chỉ phải tính số tiền bỏ ra để mua chiếc xe đó mà còn phải lo chi phí “nuôi” xe. Dù có thường xuyên chạy trên đường hay nằm yên trong garage suốt cả năm thì những chiếc siêu xe sang này cũng phải được bảo dưỡng theo định kì.

Và chi phí cho mỗi lần bảo dưỡng của các siêu xe sang thường có đặc điểm chung là … cực kì đắt, thậm chí có thể ngang với giá của một chiếc xe bình dân. Trong đó thay dầu động cơ cũng là một trong những khâu bảo dưỡng tiêu tốn một số tiền không hề nhỏ của các đại gia. 

{keywords}
Cách thay dầu Rolls-Royce giúp đại gia tiết kiệm số tiền không nhỏ.

Chi phí thay dầu một chiếc xe sang Rolls-Royce Phantom chắc chắn không hề rẻ. Tuy nhiên, theo YouTuber Videobob Moseley, nếu chủ xe chịu khó tự thực hiện những quy trình trên, họ có thể tiết kiệm tiền kha khá bởi thực ra chúng cũng không quá khó.

Xem Video:

 

Video mới nhất của anh ghi lại cảnh tự tay YouTuber này thay dầu cho chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2004 đã gắn bó với mình từ lâu. Công đoạn khó nhất có lẽ là việc nâng gầm xe lên cao để tháo tấm bảo vệ bên dưới nhằm tiếp cận bộ lọc dầu và ống dẫn, mọi chuyện sau đó trở nên rất dễ dàng.

Đầu tiên, Moseley tháo nắp dầu động cơ để giải tỏa áp suất chân không sau đó xả dầu, công đoạn duy nhất cần cẩn trọng ở đây là không xả nhầm dầu hộp số. Tiếp theo là tới bước tháo bộ lọc dầu mà trên xe Rolls-Royce được đặt trong một lớp bọc nhựa ngay sau nắp xả.

Bộ lọc dầu mới mà Moseley thay vào chiếc Phantom có giá... 5 USD và cũng dùng chung với BMW 760Li đời 2004. Những bước cuối cùng chỉ đơn giản là đảo nghịch lại quy trình ban đầu: lắp bộ lọc mới vào vỏ bảo vệ, đóng chặt van xả dầu và thêm dầu động cơ. Loại dầu tổng hợp mà Moseley sử dụng là Mobil 1 5W-30 cũng có thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Cuối cùng, lắp lại tấm thân xe, hạ xe xuống và đặt lại máy tính tuổi thọ dầu, vậy là xong.

Y Nhụy (theo Motor1) 

Những cách lái xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu

Những cách lái xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu

Việc lái xe thế nào để tiết kiệm nhiên liệu là điều cần thiết cho tất cả các tài xế, nhất là khi giá xăng dầu tăng giảm chóng mặt như hiện nay.