Khi có bất cứ vật thể lạ nào xâm nhập lốp xe thì khả năng xảy ra nổ lốp sẽ tăng vọt. Nếu bánh xe cắm phải một chiếc đinh, nó có thể làm thủng lốp và khiến không khí thoát ra ngoài.

Khi bạn chạy xe với một chiếc lốp bị giảm áp suất không khí, chiếc lốp đó có thể bị xì hơi, gây nổ và khiến bạn mất khả năng điều khiển xe. Trên đường cao tốc, điều đó có thể dẫn đến một vụ tai nạn nguy hiểm.

{keywords}
Cách phát hiện và xử lý đinh cắm trong bánh xe ô tô ?

Đó là trong trường hợp xấu nhất. Còn trong trường hợp khác, chiếc đinh cắm trong lốp xe có thể không gây ra bất kỳ tổn thương nào nếu nó tự dính khít vào mặt lốp và ngăn không cho không khí thoát ra ngoài. Khi đó, có lẽ bạn sẽ không thể nhận thấy có dấu hiệu gì, vì lốp xe và ô tô đang hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, tình trạng này có thể không duy trì được lâu. Nếu chiếc đinh lệch vị trí trong lốp xe của bạn, nó có thể tạo ra một khoảng trống nhỏ dẫn đến rò rỉ khí và một lần nữa làm tăng đáng kể khả năng bị nổ lốp.

Vì vậy, dù trong trường hợp nào thì ngay khi nhận thấy có đinh trong lốp, bạn vẫn nên mang xe đến cửa hàng để kiểm tra.

Làm sao để phát hiện có đinh cắm vào lốp xe?

Dấu hiệu của việc có đinh cắm vào lốp xe là khi bạn thấy một trong các lốp sắp hết hơi hoặc bị xẹp khi đang lái xe. Nếu may mắn, bạn sẽ tìm ra chiếc đinh trước khi nó gây ra các hư hại đáng kể cho lốp xe.

Thói quen kiểm tra lốp xe thường xuyên có thể giúp bạn phát hiện ra các vấn đề. Thời điểm tốt để làm điều này là trong quá trình rửa xe, khi bạn làm vệ sinh cho từng bánh.

Những chiếc đinh dễ dàng được phát hiện bằng mắt thường bởi nó thường sáng bóng, ló ra khỏi lớp cao su đen. Nếu như chưa kiểm tra lốp khi rửa xe thì bạn cũng nên thử kiểm tra một lượt cả bốn bánh xe trước khi khởi hành các chuyến đi của mình.

Cách khắc phục sự cố?

Cách đơn giản nhất để giải quyết sự cố này là mang xe đến cửa hàng để thợ máy tháo đinh và vá lốp. Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc đinh đã gây ra hư hại đáng kể cho lốp thì bạn cần thay thế nó bằng một chiếc lốp mới.

Tùy thuộc vào độ mòn trên bộ bánh xe, bạn có thể sẽ cần thay lốp ở cả đầu bên kia của trục để đảm bảo sự cân bằng đồng đều giữa hai bánh. Các nhà sản xuất lốp xe cho biết, bạn chỉ cần thay một chiếc lốp duy nhất nếu các lốp xe khác mới mất ít hơn 4/32 độ sâu gai lốp ban đầu.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những cảnh báo đi kèm khi sử dụng ô tô cổ

Những cảnh báo đi kèm khi sử dụng ô tô cổ

Sở hữu và sử dụng một chiếc ô tô cổ điển là trải nghiệm khá thú vị. Tuy nhiên, đi kèm đó là những cảnh báo bạn nên quan tâm để những chuyến đi của mình luôn an toàn nhất có thể.