Nguyên nhân chính khiến ruồi, muỗi và côn trùng xuất hiện trong khoang cabin phần lớn là do khoang nội thất chưa được vệ sinh sạch sẽ, cửa xe không được đóng kín hay tài xế vô tình đậu xe ở những nơi có rác bẩn.

Để tránh những tình huống xấu xảy ra trong quá trình lái xe, các tài xế cần nắm được một số biện pháp phòng chống và diệt côn trùng xuất hiện trong khoang cabin của xế cưng như ở dưới đây.

Dọn dẹp vệ sinh khoang cabin sạch sẽ

{keywords}
Dọn dẹp vệ sinh khoang nội thất sạch sẽ (Ảnh: Dengarden)

Bụi bẩn, thức ăn rơi vãi, đồ ăn thừa trong xe chính là nguồn cung cấp thức ăn cho côn trùng và chúng biến khoang cabin xe thành môi trường lý tưởng để côn trùng sinh sôi, nảy nở.

Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm trước khi tiêu diệt côn trùng trong xe là dọn dẹp vệ sinh nội thất xe hàng ngày cũng như hạn chế ăn uống bên trong xe.

Hạ nhiệt độ bên trong xe

Trên thực tế, ruồi, muỗi thường không xuất hiện ở những nơi có nhiệt độ thấp, lạnh. Do đó, khi phát hiện có ruồi muỗi trong xe của mình, các tài xế có thể bật điều hòa và để ở mức nhiệt thấp.

Sau đó, cần hé mở cửa xe ở gần khu vực có nhiều muỗi để chúng có thể bay ra ngoài và đóng cửa kính lại.

Sử dụng tinh dầu thiên nhiên

{keywords}
Sử dụng các loại tinh dầu cũng là một cách làm hiệu quả (Ảnh: WikiHow)

Không chỉ có tác dụng làm thư giãn, thoải mái tinh thần mà tinh dầu thiên nhiên còn có công dụng cực kì hữu dụng mà ít người biết đến – đó là xua đuổi ruồi, muỗi trên khoang cabin xe.

Những loại tinh dầu như tinh dầu sả, bạch đàn,… đều là kẻ thù của ruồi, muỗi và côn trùng. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là đặt lọ tinh dầu trong xe hoặc xịt trực tiếp vào ghế ngồi hay quần áo của mình.

Sử dụng lá bạc hà, oải hương

{keywords}
Ảnh 3: Hoa oải hương và bạc hà cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng trên xe (Ảnh: 123RF)

 

Mùi hương từ hoa oải hương có hiệu quả rất tốt trong việc xua đuổi ruồi, muỗi và côn trùng. Bạn chỉ cần đặt một vài bông hoa oải hương trên xe thì sẽ thấy ngay tác dụng tuyệt vời của chúng.

Nếu không thích mùi hoa oải hương, bạn có thể sử dụng lá bạc hà để thay thế. Tuy nhiên, cần lưu ý phải sấy khô bạc hà trước, sau đó cho vào túi thơm treo trong xe ô tô.

Mai Lý (Theo Dengarden)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

 

Đánh bóng đèn pha ô tô chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền

Đánh bóng đèn pha ô tô chỉ với những nguyên liệu rẻ tiền

Thay vì bỏ tiền ra để đem xe đi bảo dưỡng, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm sạch, đánh bóng đèn pha xe với những nguyên liệu với giá thành rẻ.