Nhiều tỉnh, thành phố đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19. Người dân được khuyến cáo ở nhà, hạn chế đi lại, chính vì thế các phương tiện cá nhân, đặc biệt là ô tô thường được đỗ một chỗ liên tục trong nhiều ngày.

Dạo quanh các diễn đàn, hội nhóm chăm sóc ô tô trên mạng xã hội có thể thấy, vấn đề chống chuột cho ô tô được rất nhiều người than phiền bởi khi ô tô, đặc biệt là khu vực khoang máy bị chuột xâm nhập, kéo theo rác bẩn khiến chiếc xe bốc mùi vô cùng khó chịu. Có trường hợp chuột còn cắn dây điện gây hỏng hóc cho xe.

Rất nhiều phương pháp chống chuột cho ô tô được các chủ xe bàn tán, truyền tai nhau nhưng hầu hết sau đó đều cho rằng không hiệu quả và tình trạng chuột vào khoang máy vẫn không thuyên giảm.

Tuy nhiên, có một cách chống chuột được xem là khá rẻ và hiệu quả cũng tương đối bất ngờ. Theo một người sử dụng ô tô ở Dương Nội, Hà Nội, anh thường xuyên đỗ xe ở lề đường, nơi có một số vị trí tập kết rác thải sinh hoạt của người dân nên bị chuột tha đủ loại rác bẩn vào khoang máy. Người có xe này đã tìm hiểu nghiên cứu các cách chống chuột nhưng hầu hết các cách đều không hiệu quả.

 {keywords}

Sau vài ngày, chủ xe quyết định rửa sạch khoang máy bằng cách xịt vòi nước áp lực cao vào các vị trí chuột tha rác vào. Sau khi lau, xì khô, áp dụng việc bôi mỡ bò (loại sử dụng bôi trơn các chi tiết cơ khí) bôi vào các vị trí chuột thường xuyên lui tới, bôi lên dây điện đồng thời xịt dung dịch chứa tinh dầu chống chuột vào các vị trí trong khoang máy.

Hiệu quả của phương pháp chống chuột này khá bất ngờ khi không còn thấy chuột tha rác hay xuất hiện tại các vị trí trong khoang máy như trước đó. Với cách làm này, khi mở nắp ca-pô, không còn thấy sự xuất hiện của chuột, chủ xe cảm thấy khá hài lòng.

Theo Tiền phong

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

5 sai lầm khiến ô tô dễ bị hư hỏng nếu lâu không sử dụng

5 sai lầm khiến ô tô dễ bị hư hỏng nếu lâu không sử dụng

Khi không sử dụng ô tô trong một thời gian dài, nhiều người vẫn giữ thói quen đỗ xe hàng ngày hoặc dùng biện pháp bảo vệ chưa đúng khiến xe có thể hư hỏng, xuống cấp.