Tôi năm nay 28 tuổi, quê Nam Định, đang làm kinh doanh mặt hàng máy tính và điện thoại di động tại Hà Nội. Sau nhiều năm "cày cuốc" và tích cóp, tôi đã tiết kiệm được khoảng hơn 800 triệu đồng. 

Từ hồi học đại học, tôi đã là người rất thích xe cộ và luôn ao ước tậu được một chiếc xe cho riêng mình. Có thời gian rảnh, tôi thường ra showroom ngắm nghía, lái thử các mẫu xe mà mình thích và dự định sắp tới sẽ dành khoảng 600-700 triệu mua một chiếc xe mới để đi lại.

Tôi nghĩ có xe ô tô cũng là tiền đề tốt để bản thân tiếp tục cố gắng, đồng thời chiếc xe sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc, mở rộng mối quan hệ,...

{keywords}
9X tiết kiệm được gần 1 tỷ, nên tậu xe hay thêm tiền mua nhà (Ảnh minh hoạ)

Thế nhưng, dự định này của tôi lại vấp phải sự phản đối từ phía gia đình và nhất là bạn gái. Theo họ, nên dành tiền để mua nhà trước vì "an cư mới lạc nghiệp". Nếu thiếu tiền mua nhà có thể vay mượn của gia đình, bạn bè chứ mua ô tô lúc này là "tiêu sản".

Với một 9X chưa lập gia đình như tôi, thực sự là chuyện nhà cửa không quá quan trọng. Công việc của tôi không cố định một nơi nên làm việc ở khu vực nào, tôi thuê nhà ở gần đó cho tiện đi lại.

Mặt khác, số tiền tôi đang có còn lâu mới mua được một căn chung cư "tàm tạm" ở khu vực trung tâm. Tôi cũng không phải là người thích vay mượn tiền để mua nhà, sẽ rất áp lực. Thế nên, tôi vẫn sẽ nghiêng về phương án mua xe vào cuối năm nay.

Liệu quyết định tậu xe trước, còn nhà cửa là chuyện của tương lai như dự định của tôi có đúng không? Và ở tuổi như tôi nên làm thế nào cho hợp lý? Rất mong nhận được những tư vấn, góp ý chân thành và kinh nghiệm "xương máu" của những người đi trước.

Độc giả Nguyễn Huy Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Với 500 triệu, mua Vios 'thần thánh' hay xe 7 chỗ Ertiga để chạy dịch vụ?

Với 500 triệu, mua Vios 'thần thánh' hay xe 7 chỗ Ertiga để chạy dịch vụ?

Cả hai dòng xe tôi đang nhắm tới là Toyota Vios và Suzuki Ertiga đều đang có khuyến mại lớn. Nhưng xe nào sẽ phù hợp với việc chạy dịch vụ hơn?