Vì thế, hệ thống đường ống rất dễ bị bào mòn và rách... Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng biết nguyên nhân khiến các đường ống trên xe ô tô bị rò rỉ.
 
1. Ống cao su bị nứt

{keywords}
 

Thường thì các ống dẫn trên xe ô tô được làm từ chất liệu là cao su. Trong quá trình sử dụng, bề mặt cao su sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị nứt, rách hoặc bị thủng và hao mòn. Đây chính là nguyên nhân khiến cho các chất lỏng, nhiên liệu bị rò rỉ ra bên ngoài.

2. Áp suất trong ống dẫn quá cao

{keywords}
 

Trong quá trình hoạt động, động cơ luôn tỏa sức nóng và nếu như bình làm mát bị cạn đồng thời áp suất trong ống dẫn luôn cao sẽ khiến cho chất liệu cao su của ống dẫn bị chảy nhựa, dẫn đến bị nứt thủng và rò rỉ.

3. Ống dẫn đặt sai vị trí

{keywords}
 

Có nhiều trường hợp, vị trí đặt các ống dẫn không hợp lý khiến cho trong quá trình hoạt động, khi cọ xát với các bộ phận khác hay chịu tác động một lượng nhiệt cao phả ra từ động cơ khiến cho các ống dẫn này bị biến dạng và bề mặt cao su bị chảy nhựa, thủng.

4. Kẹp cố định ở ống dẫn bị lỏng

{keywords}
 

Nếu như các đầu kẹp ống dẫn bị lỏng cũng gây ra tình trạng rò rỉ chất lỏng và nhiên liệu. Nếu chỉ đơn thuần là kẹp cố định bị lỏng, chủ xe chỉ cần vặn chặt lại đầu nẹp này. Còn nếu không, tốt nhất là tài xế nên đưa xe đến các gara uy tín để kỹ thuật viên kiểm tra, kịp thời sửa chữa để tránh tình trạng hỏng hóc nặng thêm.

5. Va chạm mạnh

{keywords}
 

Trong trường hợp không đặt sai vị trí, tuy nhiên nếu xảy ra va chạm mạnh khiến cho các bộ phận khác cọ xát trực tiếp vào ống dẫn cũng khiến cho vỏ cao su bị rách, đứt.

(Theo Báo Nghệ An)

Giá ô tô tháng 4: Nhiều hãng tiếp tục giảm, thị trường ấm dần

Giá ô tô tháng 4: Nhiều hãng tiếp tục giảm, thị trường ấm dần

Nối tiếp đà giảm giá trong tháng 3, nhiều hãng xe tại Việt Nam  đã bắt đầu có kế hoạch tung ra chương trình khuyến mại, giảm giá đến hết tháng 4 để thu hút khách hàng.