Chuyển hướng đột ngột

Trước khi cho xe dừng đỗ, người lái cần đánh giá tình trạng giao thông thời điểm muốn rẽ. Cần có sự tính toán trước vị trí cần dừng đỗ trước khi bật xi nhan xin rẽ, cần đảm bảo khoảng cách an toàn cho xe phía sau xử lý.

Khi rẽ để đỗ xe, tài xế chú ý không tranh vượt mà ép lề xe khác. Sau đó, hãy quan sát kỹ để đảm bảo bạn không đỗ vào những vị trí có biển cấm.

Mở cửa xe đột ngột

Khi dừng, đỗ xe và rời khỏi xe, người lái xe cần chú ý quan sát cũng như không mở cửa xe đột ngột vì có thể sẽ gây ra tai nạn nghiêm trọng. Nếu muốn ra khỏi xe sau khi đỗ, bạn cần quan sát trước, sau kỹ càng.

Tài xế cần quan sát kỹ trước khi mở cửa xe, phòng trường hợp có phương tiện bất ngờ ở phía sau, không chỉ với người điều khiển mà ngay cả những người ngồi trong xe khi mở cửa cũng cần phải lưu ý vấn đề này.

Những lỗi dừng, đỗ ô tô mà nhiều người thường hay mắc phải. Đồ họa: B.C

Quên sử dụng phanh tay

Phanh tay có tác dụng khóa bánh ôtô, bảo đảm xe đúng vị trí, giúp xe không bị trôi lúc dừng đỗ. Sử dụng phanh tay còn là thao tác bắt buộc khi dừng, đỗ xe ở những địa hình đồi dốc.

Đỗ xe dưới trời nắng quá lâu

Về phần ngoại thất, ánh nắng gay gắt sẽ làm lớp sơn nhanh chóng phai màu, làm chiếc xe mau cũ. Nội thất bên trong xe cũng chịu hư tổn nghiêm trọng, đặc biệt là phần bảng táp-lô và phần nhựa bên trong.

Do đó, tài xế nên chuẩn bị các giải pháp chống nóng ôtô. Nếu bắt buộc phải đỗ xe dưới trời nắng gắt, tài xế nên dán phim cách nhiệt và dùng bạt phủ. Không nên đặt các vật liệu như chai nước, lon nước ngọt có ga, thiết bị điện tử, bật lửa, hay thực phẩm... khi đỗ xe dưới trời nắng gắt.

Theo Lao động

Giảm xóc ô tô bị hỏng, nên thay một chiếc hay cả đôi?

Giảm xóc ô tô bị hỏng, nên thay một chiếc hay cả đôi?

Giảm xóc ô tô sau một thời gian sử dụng thường chỉ bị hỏng một bên, thế nhưng nhiều gara lại khuyên thay cả đôi. Vậy là đúng hay sai?