Dưới đây là những cách đơn giản giúp nhận biết khi nào nên thay thế lốp xe:

1. “Tuổi” của lốp

{keywords}
Kiểm tra ngày hết hạn của lốp xe sẽ giúp bạn biết được "tuổi thọ" còn lại của lốp; chỉ nên sử dụng lốp trong khoảng 6 năm. Bạn có thể sử dụng lâu hơn nhưng không nên để lốp hoạt động vượt quá mốc 10 năm. Bởi cao su sẽ hao mòn theo thời gian do điều kiện môi trường; dù bề mặt lốp trông vẫn còn tốt nhưng bên trong có thể đã có thiệt hại về cấu trúc... Nếu không nhớ đã mua lốp hoặc mua xe khi nào, bạn có thể tìm thấy thông số nhận dạng lốp được in bên hông lốp. Cách đọc thông số này sẽ khác nhau tùy vào xuất xứ của lốp xe.

2. Chỉ số gai lốp

{keywords}
Hầu hết các lốp xe đều có chỉ số mài mòn lốp nằm ẩn trong phần cao su gần mép ngoài của lốp, không thể nhìn thấy được. Khi lốp xe bị mòn, sẽ dễ dàng nhận thấy chỉ số này và chúng cũng gây ra những tiếng ồn để nhắc bạn kiểm tra... Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào khác thường của xe, nhất là những tiếng ồn.

3. Bề mặt lốp không đồng đều

{keywords}
Nếu nhận thấy lốp xe của bạn đang mòn không đồng đều thì bạn nên thay lốp mới. Ví dụ, nếu chỉ số mòn của lốp xe xuất hiện ở một số điểm nhưng không phải ở tất cả những điểm khác trên lốp, hoặc nếu thấy một số chỗ trên bề mặt lốp không còn giống với tổng thể bề mặt lốp thì bạn cần lốp xe mới.

4. Tay lái bị rung quá mức

{keywords}
Thông thường khi chạy xe, tài xế sẽ cảm nhận được độ rung của tay lái là chuyện bình thường, đặc biệt với những đoạn đường kém chất lượng. Tuy nhiên với những người chạy xe kinh nghiệm, cảm nhận độ rung của tay lái ô tô là điều quan trọng cần có, vì vậy, khi cảm thấy xe có độ rung bất thường nên xem xét có phải do lỗi của thiết bị giảm xóc, hay là do bánh xe lắp không cân, hoặc là đã đến lúc thay lốp xe mới.

(Theo Báo Nghệ An)

Cả tháng hãng xe bán 2 chiếc ô tô, cám cảnh xe hot

Cả tháng hãng xe bán 2 chiếc ô tô, cám cảnh xe hot

 Thị trường ô tô Việt Nam đã có khởi đầu mạnh mẽ nhưng lại có những mẫu xe hot từng bán rất chạy nay tiêu thụ èo uột, cả tháng bán vài chiếc. Nguyên nhân không chỉ là do Tết.