Có nhiều lý do khiến các chủ xe hơi quan tâm tới các cơ sở chuyên sơn sửa để “tút lại” xế hộp của mình, có thể là tân trang hình thức xe, cũng có thể là “chỉnh hình” cho những khiếm khuyết hay những vết trầy xước phát sinh trong quá trình sử dụng.

Nhưng không phải ai cũng có thể “phó thác” xế hộp của mình cho các dịch vụ sơn, sửa xe ô tô mà chưa kiểm chứng được chất lượng dịch vụ. Để lựa chọn được một garage phù hợp, các chủ xe thường lưu ý 3 điều sau:

Lựa chọn những garage được yêu thích

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể quảng cáo, nhưng những garage mà bạn bè, gia đình hoặc người quen giới thiệu thường là những điểm đến được yêu thích hơn. Đây là những garage đã làm hài lòng nhiều chủ xe và sỡ hữu một lượng khách hàng trung thành nhất định.

Một vị khách thường xuyên lui tới một garage ở Võ Chí Công (Hà Nội) cho biết: “Theo lời giới thiệu của mấy ông bạn, tôi đã thử ghé qua garage này và nhận thấy chủ ở đây là một người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu. Nhờ có sự tư vấn của garage mà tôi đã hiểu vấn đã xảy ra với xe của mình, cũng như cách khắc phục làm sao khoa học, thông minh nhất.

Không chỉ tư vấn tận tình về dịch vụ sơn gò, phía garage còn chỉ cho tôi cách đi xe làm sao ít bị va chạm, giảm thiểu chi phí sơn sửa. Chính vì vậy, tôi cũng giới thiệu cho nhiều bạn bè của mình tới đây”.

Tay nghề kỹ thuật viên

{keywords}
 

Theo đại diện Hà Thành Garage, tay nghề của kỹ thuật viên đóng vai trò quan trọng và quyết định chất lượng của dịch vụ sơn xe. Những kỹ thuật viên tại các garage chất lượng đều được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Do đó, có thể nói đây chính là yếu tố quan trọng giúp những trung tâm chăm sóc và sửa chữa ô tô có thể cung cấp dịch vụ sơn xe chất lượng, tạo ra sự khác biệt trong thị trường garage đa dạng hiện nay.

Đặc biệt, những công đoạn làm đồng sơn, gò móp đều có độ phức tạp nhất định, bắt buộc người thợ phải có tay nghề cao, sự tập trung tối ưu. Hơn nữa, việc thực hiện cũng đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu, không chỉ về kết cấu và hình dáng của mỗi xe, mà còn là các công nghệ, phương pháp pha màu đạt chuẩn, lựa chọn phụ gia tạo bóng, tạo nhũ...

Việc “biến hóa” bề mặt vỏ xe trở nên “chuẩn chỉnh” đòi hỏi kỹ thuật viên phải có kiến thức và tay nghề cùng khả năng cảm quan tốt.

Trang thiết bị và chất lượng của sơn

Bên cạnh yếu tố kinh nghiệm và thạo nghề của kỹ thuật viên, quy trình đồng sơn tại garage chuyên nghiệp cũng đòi hỏi sự đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hỗ trợ hiện đại trong quá trình thực hiện dịch vụ. Đặc biệt, các garage chất lượng luôn cập nhật kịp thời công nghệ đồng sơn tiên tiến. Ví dụ mới đây là công nghệ sơn gốc nước, sơn sửa nhanh hay sơn bóng chống xước dăm.

{keywords}
 

Cũng theo Hà Thành Garage, phòng sơn cần đạt tiêu chuẩn, đảm bảo cho quá trình sơn không gây ô nhiễm cho môi trường, cũng như tạo nhiệt để thời gian khô sơn diễn ra nhanh hơn. Các sản phẩm được sử dụng cũng phải là các thương hiệu lớn, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Điều này sẽ tăng hiệu quả công việc sơn phủ, đồng thời không gây ra thiệt hại cho sơn xe, thợ thi công lẫn chủ xe. Chính vì vậy, các garage cần đảm bảo hoàn toàn hiệu quả sơn phủ cho nhu cầu sơn xe ô tô của khách hàng.

Tại Hà Thành Garage hiện đang sử dụng 2 thương hiệu sơn nổi tiếng là R-M của Đức và Sikkens - Hà Lan để thực hiện dịch vụ. Theo đại diện Hà Thành Garage, toàn bộ dịch vụ sơn gò tại các cơ sở thuộc hệ thống Hà Thành Garage áp dụng công nghệ sơn dầu bóng chống xước dăm của hãng sơn Sikkens Hà Lan, đem lại sự bền đẹp lâu dài.
Hà Thành Garage cũng cung cấp đa dạng các dịch vụ sơn gò như sơn quây toàn xe, sơn đổi màu xe, sơn dặm vá, sơn lazang...

Hà Thành Garage - Hệ thống sửa chữa và chăm sóc xe ô tô chất lượng.

Chi tiết truy cập website: http://otohathanh.com/ hoặc hotline: 094 586 0505.

Doãn Phong