Động thái này của Trung Quốc là một phần trong nỗ lực giúp các nhà sản xuất ô tô tại thị trường lớn nhất thế giới “hồi sinh” doanh số bán xe sau khoảng thời gian tồi tệ vừa qua.

Tính đến thời điểm hiện tại Trung Quốc đã ban hành nhiều quy định khắt khe liên quan đến việc sản xuất các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch nhằm giảm thiểu mức độ ô nhiễm môi trường.

{keywords}
Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục lại doanh số của nền công nghiệp ô tô nước nhà. Ảnh: Quartz.

Chính phủ nước này cũng ấn định sản lượng sản xuất các dòng xe sử dụng năng lượng mới (NEV) dành riêng cho các hãng xe, trong đó bao gồm xe điện, xe plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Cụ thể, nước này quy định các hãng xe phải đạt tối thiểu 10% về xe điện và xe plug-in hybrid trong tổng số xe được sản xuất tính đến năm 2019 và tăng lên 12% vào năm 2020.

Tuy nhiên dựa trên tình hình hiện tại, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc nới lỏng mục tiêu sản xuất xe điện để từ đó tạo điều kiện cho các nhà sản xuất ô tô khôi phục lại doanh số bị mất sau đợt dịch Covid-19 vừa qua. Thêm vào đó, một số nguồn tin cho hay, Trung Quốc cũng sẽ tạm hoãn một số chính sách, quy định về khí thải trong vòng 6 tháng tới. 

{keywords}
Trung Quốc cũng sẽ tạm hoãn việc áp dụng các quy định mới về khí thải. Ảnh: Tech in Asia.

Kế hoạch này được tin là sẽ giúp các hãng xe có thể tập trung công nghệ và thời gian để sản xuất các mẫu xe phù hợp với thị yếu, từ đó thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng trong nước cũng như doanh số bán xe tại Trung Quốc trong thời gian tới.

Mai Lý (Theo Reuters)

Bạn đã từng chứng kiến những khoảnh khắc va chạm trên đường phố? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình và tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng trạm sạc xe điện công cộng

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về số lượng trạm sạc xe điện công cộng

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), số lượng trạm sạc xe điện công cộng tại Trung Quốc chiếm tới gần 60% tổng số lượng trạm sạc công cộng trên toàn thế giới.