Các nhân viên chính phủ và quân đội của Trung Quốc được yêu cầu ngừng lái xe Tesla đi làm vì lo ngại vấn đề an ninh.

Chính phủ nước này đã tiến hành đánh giá tính bảo mật của xe Tesla, họ lo ngại camera trên xe có thể ghi hình liên tục, đồng thời theo dõi vị trí và thời gian di chuyển của phương tiện. Khi người dùng kết nối xe với điện thoại, các dữ liệu này có thể được gửi trở về Mỹ.

Trung Quoc han che su dung xe Tesla vi lo ngai van de an ninh anh 1

Lệnh hạn chế sử dụng xe Tesla còn được áp dụng cho các công ty hàng không vũ trụ. Tại Trung Quốc, một số phương tiện đã bị cấm đi vào các khu nhà ở của các quan chức cao cấp.

Tesla từ chối bình luận vụ việc này. Hãng xe điện của Mỹ chỉ tuyên bố chính sách bảo vệ quyền riêng tư của Tesla tuân thủ luật pháp và quy định của Trung Quốc. Tesla rất coi trọng việc bảo vệ riêng tư của người dùng.

Công ty của Elon Musk từng kỳ vọng sẽ bán được 500.000 xe Tesla tại Trung Quốc. Tuy nhiên hành động này của chính phủ Trung Quốc sẽ tác động lớn đến doanh số của Tesla.

Theo Hiệp hội ôtô du lịch Trung Quốc (China Passenger Car Association), Tesla Model 3 là mẫu xe điện bán chạy nhất tại nước này với hơn 138.000 chiếc, chiếm 1/8 số lượng xe điện được bán ra thị trường.

Trung Quoc han che su dung xe Tesla vi lo ngai van de an ninh anh 2

Ngày nay, hầu hết ôtô đều được trang bị các công nghệ hiện đại như camera, micro hay GPS. Các trang bị này không chỉ hỗ trợ người lái khi sử dụng phương tiện, đây còn là thứ giúp hãng xe thu thập dữ liệu từ người dùng.

Theo Zingnew

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Cận cảnh chiếc xe điện "không cần sạc", giá chỉ 600 triệu

Cận cảnh chiếc xe điện "không cần sạc", giá chỉ 600 triệu

Mẫu xe có giá hợp lý nhưng sẽ phải vượt qua các bài đánh giá an toàn trước khi bán ra thị trường.