Nhiều mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ cạnh tranh với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước tại thị trường Việt Nam.

Ô tô SUV nhỏ gọn, đẹp như xe sang giá chỉ 262 triệu

2 chiếc ô tô giá chỉ trên dưới 400 triệu nhưng ế ‘chổng vó’ ở Việt Nam

Với tài chính trên dưới 400 triệu đồng, lâu nay người mua xe chỉ có thể lựa chọn các phân khúc xe giá rẻ sản xuất, lắp ráp trong nước. Thế nhưng thời gian gần đây, sản phẩm ô tô nhập khẩu phân khúc giá rẻ tràn về Việt Nam số lượng lớn hơn, nhiều mẫu để tự do chọn lựa.

Toyota Wigo nhập từ Indonesia có hai phiên bản được bán ra với mức giá 345 triệu đồng cho phiên bản MT và 405 triệu đồng cho phiên bản AT thu hút khách hàng đặt mua khi vừa ra mắt tại Việt Nam ít ngày.

{keywords}
Xe nhập giá rẻ hút khách.

Theo công bố của Toyota, mẫu xe giá rẻ Wigo đạt doanh số bán ra lên tới 1.529 xe. Doanh số này lập tức đưa Toyota Wigo trở thành mẫu xe hạng A ăn khách nhất thị trường Việt Nam và vượt qua đối thủ nặng ký là Hyundai Grand i10.

Mẫu xe nhập giá rẻ thứ hai là Suzuki Celerio AT được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam đầu năm và phải đến tháng 8-2018, Suzuki Celerio MT mới được giới thiệu. Hiện Suzuki Celerio AT có giá 359 triệu đồng còn phiên bản số sàn có giá rẻ hơn là 329 triệu đồng.

{keywords}
Nhiều mẫu xe nhập khẩu giá dưới 400 triệu đồng.

Với mức giá này, Suzuki Celerio phiên bản số tự động sẽ rẻ hơn so với các đối thủ như Kia Morning Si AT (379 triệu đồng) và Hyundai Grand i10 1.0 AT (380 triệu đồng). Tuy nhiên, phiên bản số sàn lại không chiếm được nhiều ưu thế.

Khác với hai đối thủ được lắp ráp trong nước, Suzuki Celerio được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường trong khu vực ASEAN với kỳ vọng sẽ có giá bán tốt nhờ lợi thế thuế nhập khẩu 0%. Tuy nhiên, dù đã được miễn thuế nhưng giá bán của Suzuki Celerio vẫn chưa thực sự chiếm ưu thế so với các đối thủ lắp ráp trong khi lại bị hạn chế về nguồn cung.
Lựa chọn thứ ba là Mitsubishi Mirage giá bán 350-450 triệu đồng. Mẫu xe nhập khẩu này của Mitsubishi hiện có ba phiên bản được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 350 triệu đồng.

{keywords}
Người Việt có nhiều sự lựa chọn mẫu xe nhập khẩu giá rẻ.

Cụ thể, Mitsubishi Mirage MT có giá 350,5 triệu đồng, Mitsubishi MirageCVT Eco có giá 395,5 triệu đồng và phiên bản cao nhất Mitsubishi Mirage CVT có giá 450,5 triệu đồng. Tại thị trường Việt, Mitsubishi Mirage trang bị động cơ 1.2L, cho công suất 78 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm. Đi cùng là hộp số sàn năm cấp hoặc hộp số CVT.

Mẫu hatchback Suzuki Swift nhập từ Thái Lan được đưa về TP.HCM để ra mắt vào tháng 12-2018. Tại Việt Nam, xe sẽ được phân phối với hai phiên bản gồm GL và GLX. Theo một đại lý của hãng xe Nhật cho biết Suzuki Swift 2018 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12 nhưng từ chối tiết lộ giá bán. Tuy nhiên, theo đại lý, mẫu xe này sẽ có giá dự kiến 499-549 triệu đồng.

(Theo Pháp luật TP.HCM)

2 chiếc ô tô SUV ‘siêu hầm hố’ tầm giá 400 triệu vừa ra mắt có gì hay?

2 chiếc ô tô SUV ‘siêu hầm hố’ tầm giá 400 triệu vừa ra mắt có gì hay?

Thị trường Ấn Độ vừa đón nhận chiếc ô tô SUV có vẻ ngoài hầm hố với mức giá khoảng 446 triệu đồng.

Ô tô thể thao giá 200 triệu: Cơn sốt lan truyền trong giới trẻ

Ô tô thể thao giá 200 triệu: Cơn sốt lan truyền trong giới trẻ

Mẫu xe thể thao giá rẻ Tiago JTP với giá bán chỉ khoảng 203 triệu đồng vừa "trình làng" đang khiến thị trường ô tô "lên cơn sốt". Mức giá này là niềm ao ước với nhiều khách hàng tại Việt Nam.