Trong thời gian rất ngắn, nam thanh niên phá khóa chiếc SH dựng bên đường rồi phóng đi. Camera an ninh của gia chủ người Hà Nội đã nhận diện được nghi phạm.

Khoảng 12h ngày 8/5, anh Quang (ở quận Tây Hồ, Hà Nội) dựng xe trước cửa nhà riêng trên đường An Dương (phường Yên Phụ) để vào bên trong.

Sau gần một giờ quay ra lấy phương tiện đi làm, người đàn ông phát hiện chiếc Honda SH màu trắng, biển kiểm soát 29C1 - 183.98 biến mất, dù trước đó anh đã khóa cổ cẩn thận.

Clip trộm bẻ khóa xe SH trong ba giây ở Hà Nội

Xem camera an ninh, anh Quang thấy một nam thanh niên dáng người gầy, bịt khẩu trang và đội mũ lưỡi trai đã phá khóa xe rồi nổ máy phóng đi.

“Qua hình ảnh và đối chiếu thời gian, tôi phát hiện tên trộm bẻ khóa chiếc xe tay ga trong vòng khoảng ba giây”, chủ xe nói.

Tiếp tục kiểm tra hình ảnh, chủ đại lý bán vé máy bay thấy trước khi trộm xe, nam thanh niên đi cùng một người đàn ông trên xe máy gắn biển số 29S1 - 219.89.

Theo nạn nhân, hai người này đã đi lại nhiều lần trước cửa nhà anh để thăm dò rồi mới gây án.

“Thấy chiếc SH không khóa bánh sau và càng, thanh niên ngồi sau xe xuống đi bộ đến gần rồi phá khóa xe, sau đó nổ máy phóng đi”, bị hại kể và cho biết thêm, sau khi vụ trộm xảy ra, anh đã đến trình báo công an.

{keywords}

Kẻ gian chỉ mất 3 giây để bẻ khóa chiếc SH. Ảnh cắt từ clip.

Cho rằng lỗi mất xe phần lớn là của mình, anh Quang chia sẻ, chiếc SH anh mua gần bốn năm trước với giá hơn 80 triệu đồng.

Tỏ sự tiếc nuối, người này cho hay, thường ngày anh vẫn dùng khóa chữ U và khóa cổ xe cẩn thận trước khi vào nhà.

Theo Công an phường Yên Phụ, số liệu từ Phòng PC67 xác định, biển số 29S1 của chiếc xe mà hai nghi phạm sử dụng để gây án là biển giả.

Cảnh sát đã trưng dụng hình ảnh camera do bị hại cung cấp để truy xét hung thủ vụ án.

Theo Zing