Theo công bố của Mitsubishi Việt Nam, lượng xe Mitsubish Xpander cần triệu hồi trên bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018- 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018- 26/08/2019.

{keywords}
Mẫu Mitsubishi Xpander khá ăn khách tại Việt Nam

Đây là các lô xe bị dính lỗi bơm xăng. Cụ thể, bơm bên trong bình xăng của xe có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Theo kết quả điều tra từ Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), nguyên nhân được kết luận là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
 
Do đó, hơn 14.000 chiếc xe trên sẽ được thay thế bơm xăng và thay nhớt miễn phí trong 6 tháng đầu cho các khách hàng Việt Nam trong thời gian từ ngày 01/10/2019 đến ngày 30/09/2021.

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, sau lỗi trên, tất cả các xe Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 tại Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.
 
Trước đó, tháng 5, chuyên trang Xe VietNamNet cũng đã có loạt bài phản ánh về tình trạng xe Mitsubishi Xpander bị lỗi hụt hơi khi tăng tốc, thậm chí, chết máy giữa đường. Các chuyên gia kỹ thuật ô tô khi đó đã chẩn đoán phần nào nguyên nhân của hiện tượng này là do lỗi bơm xăng.

Trên thị trường Việt Nam, đây là mẫu MPV nhập khẩu từ Indonesia giá rẻ nhất, dung tích động cơ nhỏ nhất 1,5 lít với 7 chỗ ngồi. Dự kiến năm 2020, Mitsubishi Việt Nam sẽ chuyển sang lắp ráp mẫu này tại Việt Nam.
 
Phạm Huyền

 

Khách Việt "tố" xe hot Mitsubishi Xpander hụt hơi khi tăng tốc

Khách Việt "tố" xe hot Mitsubishi Xpander hụt hơi khi tăng tốc

Một khách hàng tại Bình Dương mới mua xe Mitsubishi Xpander vừa "tố" với Xe VietNamNet hiện tượng "hụt hơi" khi tăng tốc ngay sau khi sử dụng xe được 1 tháng. Anh lo lắng xe không đảm bảo an toàn cho người lái.