Tổng cộng có 5,84 triệu xe Toyota trên toàn thế giới nằm trong diện triệu hồi do bơm nhiên liệu có thể ngừng hoạt động, khiến xe bị chết máy và không thể khởi động lại. Vấn đề này cũng làm tăng nguy cơ va chạm khi lái xe ở tốc độ cao.

Trong số 5,84 triệu xe bị triệu hồi, khoảng 3,34 triệu trong số đó nằm ở Mỹ. Toyota ban đầu thông báo triệu hồi 695.541 mẫu xe Toyota và Lexus vào ngày 13/1 năm nay tại Mỹ do lỗi bơm nhiên liệu. Đến tháng 3 đã bổ sung thêm 1,1 triệu xe và 1,52 triệu xe khác đã được thêm vào đợt triệu hồi mới.

Triệu hồi 5,84 triệu xe Toyota và Lexus trên toàn thế giới vì lỗi bơm nhiên liệu
Toyota Highlander đời 2017-2019 khá được yêu chuộng nằm trong số xe bị triệu hồi

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết các bơm nhiên liệu trên xe bị triệu hồi có khả năng bị lỗi, do đã "tiếp xúc với một loại dung môi sản xuất trong thời gian dài hơn cần thiết" trong quá trình sản xuất. Điều này có thể gây nứt bề mặt bơm và hấp thụ nhiên liệu quá mức, có khả năng khiến cánh quạt máy bơm bị biến dạng và hỏng. 

Danh sách các xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này gồm:

- Lexus LS460 và GS350 đời 2013-2015

- Toyota FJ Cruiser và Lexus IS-F đời 2014

- Toyota 4Runner, Land Cruiser, Lexus GX460, IS 350 và LX570 đời 2014-2015

- Lexus NX200t và RC 350 đời 2015

- Lexus IS 200t, RC 200t và GS 200t đời 2017

 

- Toyota Highlander, Lexus GS 350 đời 2017-2019

- Toyota Sienna và Lexus RX 350 đời 2017-2020

- Toyota 4Runner, Land Cruiser, Lexus GS 300, GX 460, IS 300, IS 350, LS 500h, LX 570, NX 300, RX 300, RC 350 đời 2018-2019

- Toyota Avalon, Camry, Corolla, Sequoia, Tacoma, Tundra, Lexus ES 350, LC 500, LC 500h, LS 500, RX 350L đời 2018-2020

- Toyota Corolla hatchback và Lexus UX 200 đời 2019

- Toyota RAV4 đời 2019-2020

Hiện chưa rõ đợt triệu hồi mới của Toyota có ảnh hưởng tới các xe đang bán ở Việt Nam hay không. Tuy nhiên, thời gian quan đã có nhiều mẫu Toyota nhập Mỹ về nước theo đơn hàng cá nhân như Toyota Highlander, RAV4, Avalon, Sieanna nên không loại trừ sẽ có xe bị ảnh hưởng.

Đình Quý (theo carscoops)

Trân trọng mời bạn đọc chia sẻ ý kiến về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: Otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin trân trọng cảm ơn!

Góc nhìn: Triệu hồi xe, tốt hay xấu?

Góc nhìn: Triệu hồi xe, tốt hay xấu?

Một ngày bạn nhận được thông báo chiếc xe đang sử dụng bị lỗi một bộ phận nào đó cần mang tới đại lý khắc phục. Vậy, thông tin ấy tốt hay xấu?