Dường như “vận đen” tiếp tục đeo bám đối với mẫu xe Honda CR-V mới khi nhà sản xuất lại ra thông báo triệu hồi 348.000 xe tại Mỹ. Khác biệt so với nhiều lần triệu hồi trước đó, đợt triệu hồi lần này liên quan đến một chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng của mẫu Honda CR-V 2019 bị sai.

Triệu hồi 348.000 xe Honda CR-V tại thị trường Mỹ do lỗi sách hướng dẫn sử dụng bị sai

Chương trình triệu hồi được đưa ra theo quy định của các nhà quản lí về các quy định an toàn của liên bang (Occupant Crash Protection - FMVSS 208, liên quan đến quy định dán nhãn và sách hướng dẫn sử dụng cho người tiêu dùng).

Theo lý giải, nếu như đèn cảnh báo túi khí ghế hành khách phía trước bật sáng (đèn báo - Passenger Airbag Off) khi không có hành khách ngồi phía trước thì hệ thống cảm biến nhận biết không có người ngồi và tự động tắt hệ thống túi khí trên ghế hành khách.

Tuy nhiên, trong sách hướng dẫn xe CR-V 2019 lại ghi rằng, đèn cảnh báo (Passenger Airbag) sẽ không bật sáng khi bên ghế phụ không có ai ngồi.

Biện pháp được đưa ra là hãng sẽ sử dụng một miếng dán che bớt chữ trong sách hướng dẫn sử dụng thay vì làm mới cuốn sách.

Trước đó, Honda CR-V mới từng bị triệu hồi tại hai thị trường Malaysia và Indonesia do nút bấm cần số bị lỗi. Tổng số lượng xe nằm trong đợt thu hồi để khắc phục lỗi ở hai thị trường lên tới 19.961 chiếc.

Nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

Theo Vietnamfinance

Triệu hồi Subaru Forester tại Việt Nam vì lỗi đai ốc

Triệu hồi Subaru Forester tại Việt Nam vì lỗi đai ốc

Chương trình triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt vào ngày 4/10. Theo đó, có 168 chiếc Subaru Forester 2.0L được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2018 nằm trong diện triệu hồi.