Loạt video được cộng đồng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy những tình huống hết sức nguy hiểm trên đường khi trẻ em chơi một mình ngoài đường hoặc tự sang đường mà không có sự trông chừng của người lớn.

Bé gái vô tư chạy sang đường bị xe tông

Bé gái chạy sang đường bị xe máy tông. (Nguồn clip: VNXem)

Clip về một bé gái chạy sang đường bị xe máy tông vừa được chia sẻ trên mạng xã hội. Hình ảnh trong clip cho thấy, một bé gái chừng 4 -5 tuổi vô tư chạy từ nhà ra đường mà không hề có người lớn bên cạnh và cũng không hề để ý, quan sát xung quanh. Hậu quả là một chiếc xe máy đang lưu thông trên đường do không làm chủ được tình huống, tông mạnh vào người bé gái khiến cháu bé bị văng xa một đoạn.

Nhiều người lớn có mặt thời điểm đó đã vô cùng hoảng sợ, chạy nhanh về phía vụ tai nạn thể xem xét tình hình. Theo người chia sẻ clip cập nhật thì rất may bé gái không gặp phải chấn thương gì nghiêm trọng và nam thanh niên điều khiển xe máy kia cũng đã rất có trách nhiệm với việc làm của mình. 

Sang đường một mình, bé trai bị xe máy tông văng xa cả mét


Clip: Bé trai 3 tuổi sang đường một mình bị xe máy tông văng xa vài mét. (Nguồn clip: Vnxem)

Clip do một camera an ninh ven đường ghi được tại Kinh Môn (Hải Dương) vào ngày 25/2 vừa qua được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xem thót tim. 

Theo clip này, khi thấy các bạn chơi bên kia đường, bé trai 3 tuổi lon ton chạy qua thì bất ngờ bị 1 chiếc xe máy không kịp xử lý tông trúng trước sự hoảng hốt của những người chứng kiến. Cú va chạm mạnh khiến người điều khiển xe máy ngã xuống đường, còn bé trai bị văng xa vài mét.

Nhiều người dân ngay lúc đó đã nhanh chóng chạy ra xem xét tình hình. Theo chia sẻ, rất may là cháu bé không gặp chấn thương quá nghiêm trọng.

Sang đường bất ngờ, bé gái bị ô tô tông xa hàng chục mét

Clip: Sang đường bất ngờ, bé gái bị ô tô tông xa hàng chục mét

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, dù xung quanh có khá đông các em học sinh tiểu học đang trên đường nhưng chiếc ô tô chạy với tốc độ khá nhanh, không hè giảm tốc độ. Bất ngờ, một bé gái khoác cặp trên vai chạy sang đường, chiếc xe không kịp thắng phanh đâm trúng khiến bé gái văng xa hàng chục mét.

Theo như chia sẻ, vụ tai nạn trên xảy ra ở Hải Hậu, Nam Định vào cuối năm 2016.

Sau khi được chia sẻ, đoạn clip trên đã khiến nhiều người không khỏi rùng mình, bày tỏ sự lo lắng với những tai nạn kinh hoàng như thế này.

Bé gái sang đường suýt đâm vào đầu ô tô

Thấy chiếc xe tải đỗ bên đường, người tài xế lái ôtô đã chủ động bấm còi để vượt qua. Bất ngờ, một bé gái từ đầu chiếc xe tải không chịu quan sát lao qua bên đường, cắt mặt trước đầu ôtô. Người tài xế giật mình phanh xe gấp, đánh lái để tránh đâm vào bé. 

Rất may là tai nạn đã không xảy ra. Nếu người tài xế không phanh kịp, chỉ 2 mét nữa là em bé đã đâm vào đầu ô tô.

Vụ việc xảy ra trên một con đường làng gần cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vào tháng 3/2016.

Em bé suýt chết vì băng qua đường cắt mặt xe tải

Người nhà em bé đẩy xe băng qua đường, rồi đứng gọi bé. Em bé thấy người nhà gọi mình thì tự lao qua đường. Lúc này, bất ngờ một chiếc xe tải lao tới buộc phải đánh lái tránh đâm vào em bé. 

Những người chứng kiến sự việc trên không khỏi thảng thốt. Nhiều người chỉ trích sự bất cẩn của người nhà cháu bé.

Được biết, sự việc xảy ra trên đường Chế Lan Viên (tại hồ bơi quận Tân Phú, TP.HCM) vào năm 2014. 

Những gì diễn ra trong các clip trên thực sự là bài học đắt giá đối với các bậc phụ huynh trong việc trông chừng, căn dặn con em mình khi chúng chơi ngoài đường. Các bậc phụ huynh khi cho con chơi ngoài đường phải hết sức cẩn thận, không được phép cho trẻ tự ý sang đường vì không ai có thể biết được chuyện gì có thể xảy ra.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)