Cộng đồng mạng bật cười với cách chống mưa đá thô sơ nhưng rất công phu của nhiều chủ nhân xe hơi.

Để tránh mưa đá, một loạt chủ nhân xe hơi ở Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc) đã có cách phòng bị rất lạ đời. Có người trùm chăn kín nilon cho xe, có người dùng các tấm bìa các tông bọc bên ngoài, có người cẩn thận hơn bọc nilon kín toàn xe rồi đặt các tấm xốp ở kính trước và sau để không bị vỡ.

{keywords}

Cẩn thận hơn còn bảo vệ phần kính trước của xe bằng lớp chăn dày

{keywords}

Che chắn nilon bên ngoài và lớp xốp bên trong

{keywords}

Trùm bìa các tông tạm bợ

{keywords}

Trùm chăn bông dày để ngăn mưa đá gây ảnh hưởng xe

Sự chuẩn bị này được tiến hành từ chiều 14/6, sau khi cơ quan khí tượng cảnh báo có thể xảy ra mưa đá ở Thanh Đảo vào buổi tối cùng ngày. Mức cảnh báo được nâng lên màu cam, đề phòng mưa đá lớn gây thiệt hại cho nhiều người.

Thiết bị bảo vệ xe khỏi mưa đá

Cách đây không lâu, công ty Michael Siciliano ở Mỹ đã thiết kế ra sản phẩm túi hơi chống mưa đá. Sản phẩm này có tên gọi là Hail Protector. Chiếc túi hơi này hoạt động dựa trên một ứng dụng điều khiển bằng di động. Ứng dụng này có thể cảnh báo cho chủ nhân chiếc xe về khả năng xảy ra gió bão, mưa đá. Khi nhận được thông báo người dùng sẽ điều khiển để túi khí bung ra khắp bên ngoài xe.

{keywords}

Từ lúc ấn nút cho đến khi căng phồng, có một chiếc quạt sẽ thổi liên tục để khí được luân chuyển. Sự căng phồng của túi khí này giúp cho các vật thể như mứa đá khi rơi xuống sẽ bị sức nẩy từ túi khí mà bật ra ngoài.

Giá bán của sản phẩm này là 346 USD. Hiện có nhiều kích thước phù hợp các dòng xe cho người sử dụng lựa chọn.

(Theo VTC News)