Trong giới nghệ sĩ Việt Nam, hiếm có ai đam mê môtô như ca sỹ Trần Lập. Cuộc đời, anh đã gắn bó với hàng chục mẫu môtô khác nhau...

{keywords}Ngay từ những ngày đầu thành lập Bức Tường vào những năm 90 của Thế kỷ trước, Trần Lập đã là một người đam mê môtô. Lúc này, khi xe máy vẫn còn là món đồ "xa xỉ" với người dân Việt, anh đã chạy một chiếc "cào cào" 2 kỳ Honda CMX 90 cc.
{keywords}Một trong những mẫu xe được Trần Lập cầm lái lâu nhất là "Hoàng tử đen" Honda CD125T Benly. Đây có lẽ cũng là chiếc xe đầu tiên được anh "độ" lại.
{keywords}Trải qua từng năm, Trần Lập đã liên tục cải tiến chiếc xe. Từ kiểu dáng nguyên bản của CD125T, anh đã tạo dáng xe theo phong cách của những chiếc BMW cổ bằng cách nới rộng vè trước sau, bọc lại yên, thay đèn pha cỡ lớn và tay lái rộng.
{keywords}
Phiên bản cuối cùng của chiếc xe này đã được anh sơn lại màu vàng tươi "chói lọi", chưa từng được bất kỳ ai sơn tại Việt Nam trước đây.
{keywords} Cuối cùng, Trần Lập đã bán lại chiếc xe này cho một người chơi Honda CD khác ở Hà Nội.

{keywords}Sau này khi đã có điều kiện hơn, Trần Lập bắt đầu chuyển sang chơi các dòng xe cruiser đầy phong trần. Anh đã từng chạy qua các dòng cruiser của Honda như Shadow, Steed, Magna...
{keywords}Mẫu xe cruiser gần đây nhất được biết tới của Trần Lập là một chiếc Suzuki Intruder 800 cc, được anh mua vào năm 2006 với giá khoảng 3000 USD vào thời điểm đó.
{keywords}Khi trào lưu cafe racer, tracker... bắt đầu phổ biến trên Thế giới, Trần Lập cũng nhanh chóng sở hữu một chiếc Honda FTR223. Bên cạnh Honda CD125T, đây có lẽ là chiếc xe được anh độ nhiều nhất.
{keywords}
Với kiểu dáng tracker lai enduro ban đầu, anh đã tìm cách "chế cháo" lại chiếc FTR223 thành một mẫu tracker cổ điển bằng cách tháo bỏ dàn áo, sơn lại màu đen tuyền, lên cặp vành 18 inch và thay bình xăng mới
{keywords} Sau đó, chiếc xe này đã được Trần Lập thay lốp to hơn, bình xăng của Honda GB250, pô vắt và đã gắn liền với anh qua nhiều chuyến hành trình.

{keywords}Anh cũng từng bị bắt gặp khi đang chở con trên một chiếc Honda cafe racer. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ chiếc xe này được Trần Lập độ lên từ FTR220 hay là một chiếc xe khác.
{keywords}
{keywords}
Không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng, cả cuộc đời của Trần Lập còn đã gắn liền với 2 bánh xe môtô. Đối với người yêu xe, anh không chỉ là một rocker mà còn là một người chơi xe đầy nhiệt huyết và giản dị. Chính vì vậy, sự ra đi của Trần Lập đã khiến những người yêu môtô tại Việt Nam không khỏi bồi hồi tiếc thương...

Theo Lao Động

Sau đó, anh đã thực sự sở hữu một chiếc Triumph Bonneville. Đây cũng là chiếc xe đã đưa Trần Lập tới sinh hoạt với câu lạc bộ Triumph Hà Nội.