Nhà phát triển bất động sản Balwinder Sahni thực sự muốn một tấm biển mang số 5 nên ông đã chi 9 triệu USD để mang nó về từ một cuộc đấu giá hồi đầu tháng 10.

Đối với Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), xế hộp sẽ không trọn vẹn nếu không gắn biển một chữ số và tầng lớp giàu có sẵn sàng chi hàng triệu USD chỉ để sở hữu nó.

Nhà phát triển bất động sản Balwinder Sahni thực sự muốn một tấm biển mang số 5. Vì vậy, ông đã chi 9 triệu USD để mang nó về từ một cuộc đấu giá hồi đầu tháng 10. Đây là một trong những khoản tiền lớn nhất dùng để mua biển số. Theo CNN, năm 2008, doanh nhân Abu Dhabi lập kỷ lục với 14 triệu USD để mua một tấm biển.

Người đàn ông này thấy rằng việc chi mạnh tay này khiến nhiều người chú ý đến ông. Mỗi lần Sahni ra ngoài, nhiều người đến chặn đường ông và xin chụp ảnh. Tuy nhiên, một số khác cho rằng ông quá hoang phí.

"Thật khó, mọi người chỉ bình luận mà không biết tôi là loại người nào", Sahni nói. Ông tự nhận bản thân là "một người đơn giản".

{keywords}

Những tấm biển một chữ số hiện tô điểm cho 2 trong số 6 chiếc Rolls Royce của Balwinder Sahni. Ảnh: CNN.

Đây không phải lần đầu tiên Sahni chi mạnh để mua một biển số. Ông sở hữu biển số 9 với mức giá 6,7 triệu USD trong cuộc đấu giá của chính phủ vào năm ngoái.

Người đàn ông này cho biết từ khi Dubai không đánh thuế thu nhập, việc mua biển số xế hộp đắt tiền như một hành động để ông đóng góp vào quỹ công. Ông tin rằng số tiền này sẽ được chuyển tới các tổ chức từ thiện và hướng với cải thiện cơ sở hạ tầng của thành phố.

"Tôi tin vào việc trả lại. Thành phố này đã cho tôi rất nhiều", Sahni chia sẻ.

Cơ quan Đường và Giao thông vận tải của Dubai từ chối bình luận về việc tiền bán đấu giá biển số xe sẽ được chi tiêu như thế nào. Theo CNN, những hồ sơ dự thầu có thể bắt đầu với con số hàng trăm USD.

Các công ty tư nhân tại UAE đang cố gắng tranh thủ xu hướng. Một thị trường thứ cấp, nơi nhiều người cố gắng đạt giao dịch, phát triển mạnh mẽ.

Abdulkerim Arsanov và anh trai của ông lập một website để kết nối người bán với người mua. Thương vụ lớn nhất thông qua website của họ là biển 2 chữ số với mức giá 735.000 USD.

“Tấm biển thậm chí còn sang trọng hơn chính chiếc xe”, Arsanov nói.

Hai anh em bắt đầu công việc kinh doanh cách đây 2 năm, sau khi loay hoay tìm cách bán bộ sưu tập biển số độc đáo của họ. Website được lập nên vẫn chưa tạo ra lợi nhuận nhưng Arsanov hy vọng mở rộng sang các thị trường ngoài UAE như Anh và Nga. Họ lên kế hoạch bắt đầu tính phí dịch vụ ở giai đoạn sau.

Website nhận khoảng 500-800 lượt truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, việc Sahni trả 9 triệu USD để mang về tấm biển một số đã tạo ra một làn sóng quan tâm mới. Hơn 8.000 lượt truy cập khiến website quá tải, buộc 2 người đàn ông này phải nâng cấp máy chủ của họ.

Thói quen chi mạnh tay vào những tấm biển của Sahni có thể tạo thêm lượng truy cập lớn cho website của họ trong tương lai.

“Tôi luôn luôn thích tự tặng quà cho mình hàng năm. Khi bạn làm việc chăm chỉ, bạn cần phải thưởng cho chính mình một thứ gì đó”, ông nói.

Theo Zing