Hôm 15.10, Toyota Motor Corp cho biết họ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng thêm 15% trong tháng 11, do tình trạng thiếu chíp bán dẫn. Trong một thông cáo báo chí, nhà sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản cho biết họ sẽ sản xuất ít hơn từ 100.000 đến 150.000 xe trong tháng 11.2021 so với kế hoạch.

Mức giảm đó diễn ra sau đợt cắt giảm vào tháng 9 và tháng 10 khi nguồn cung linh kiện từ các nhà máy ở Malaysia và Việt Nam bị chậm lại, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Những khó khăn đó buộc Toyota phải cắt giảm mục tiêu sản xuất 300.000 chiếc, từ 9,3 triệu xuống còn 9 triệu chiếc xe ôtô cho năm tài chính 2021 (kết thúc vào tháng 3.2022).

{keywords}
Toyota liên tục cắt giảm sản lượng ôtô

Với việc tiếp tục cắt giảm sản lượng trong tháng 11, Toyota phải tăng cường sản lượng trong thời gian sau đó để hoàn thành mục tiêu năm đã đề ra. Nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới tin rằng điều này hoàn toàn khả thi khi tình hình dịch bệnh ở một số nước Đông Nam Á đã bước đầu được kiểm soát, giúp các nhà máy cung cấp linh kiện đầy đủ trong thời gian tới.

Người phát ngôn của Toyota cho biết, tổng sản lượng giảm từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ là 910.000 xe. Kazunari Kumakura – Giám đốc điều hành của nhà sản xuất ôtô Nhật Bản cho biết nhu cầu về các loại ôtô của hãng đang tăng trở lại, vì thế Toyota sẽ đẩy mạnh sản xuất hơn nữa trong tháng 12.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Xe MPV tháng 9: doanh số vẫn èo uột, Kia Rondo mất hút

Xe MPV tháng 9: doanh số vẫn èo uột, Kia Rondo mất hút

Dù có phần tăng trưởng so với tháng trước nhưng số xe bán ra của các mẫu xe vẫn còn èo uột, không đáng kể. Mẫu xe thường xuyên ế ẩm là Kia Rondo đã “mất hút” khỏi thị trường khi 2 tháng có doanh số bằng 0.