Nippon Steel - Nhà sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản - vừa nộp đơn kiện lên tòa án quận Tokyo do Toyota Motor và Baoshan Iron & Steel (Trung Quốc) đã vi phạm bằng sáng chế của họ.

Theo đó, Nippon Steel đang đòi bồi thường thiệt hại 20 tỷ yen (176 triệu USD) từ mỗi công ty, cáo buộc cả hai đã vi phạm bằng sáng chế đối với các tấm thép từ tính không định hướng được sử dụng trong xe điện.

Phát biểu với Reuters, Toyota bày tỏ rằng vụ kiện "rất đáng tiếc", đồng thời họ không tìm thấy vấn đề vi phạm bằng sáng chế nào trước khi ký hợp đồng cung cấp với nhà sản xuất thép. Mặt khác, người phát ngôn của Baosteel hiện chưa có bình luận gì về vụ việc.

Trong một vụ kiện hiếm hoi chống lại khách hàng chủ chốt của mình, Nippon Steel cũng đệ đơn yêu cầu lệnh cấm sơ bộ đối với hoạt động sản xuất và bán các loại xe Toyota có động cơ sử dụng thép tấm bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của hãng.

Toyota bị kiện tại Nhật Bản do vi phạm bằng sáng chế ảnh 1

Dây chuyền sản xuất thép của Nippon Steel.

Người phát ngôn của Nippon Steel cho biết: "Các tấm thép điện là vật liệu không thể thiếu cho quá trình điện khí hóa ô tô và là một trong những sản phẩm chủ chốt của chúng tôi nhằm giúp khử carbon cho ô tô, các sản phẩm điện và nhà máy điện".

Nhà sản xuất thép lớn thứ năm thế giới tính theo sản lượng đã quyết định khởi kiện vì họ không thể đạt được giải pháp thông qua các cuộc thảo luận với cả hai công ty họ cho đã vi phạm bằng sáng chế.

Người phát ngôn của Nippon Steel cho biết thêm, đây là lần đầu tiên công ty đệ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế chống lại Toyota. Nhà sản xuất thép từ chối cung cấp thêm chi tiết bao gồm tên cụ thể của các sản phẩm Toyota và quy mô doanh số của chúng.

Theo Tiền Phong

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô

Năm lý do giải thích vì sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô

Ở nhiều nơi trên thế giới, vị trí ghế sau so le với lái xe mặc định là của ông chủ như một phần trong văn hoá sử dụng ô tô. Không phải tự nhiên lại có “luật bất thành văn” như vậy.