Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến và có số lượng lớn nhất ở Việt Nam với hai loại xe số và xe tay ga. Đối với chị em phụ nữ chiếc xe tay ga được yêu thích hơn bởi kiểu dáng trẻ trung, sang trọng và thuận tiện khi sử dụng.

Giá thành xe tay ga thường khá cao và thu nhập của bạn chỉ ở tầm trung nhưng bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga. Đừng quá lo lắng hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về những mẫu xe tay ga giá dưới 30 triệu để có sự lựa chọn tốt nhất. Cùng với đó, bạn nên tìm hiểu cách tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga để có những kinh nghiệm hữu ích cho mình nhé.

Trong mức giá tầm trung dưới 30 triệu có 3 phân khúc xe tay ga cho chị em lựa chọn phù hợp với kinh tế gia đình đó là xe tay ga dưới 30 triệu, xe tay ga dưới 25 triệu và xe tay ga dưới 20 triệu.

1. Xe tay ga dưới 30 triệu

Những mẫu xe tay ga có mức giá dưới 30 triệu hiện nay trên thị trường khá phong phú về thương hiệu nhưng nổi bật nhất là 2 mẫu xe dưới đây.

Honda Vision 110cc 2016 – giá 29,9 triệu đồng

{keywords}

Đây được coi là thế hệ tiếp theo của dòng Click mà hãng Honda tung ra thị trường. Honda Vision sở hữu thiết kế đẹp, màu sắc đa dạng.

Động cơ của xe là 108cc 4 kỳ với 1 xi-lanh, công suất tối đa khoảng 6,34 kW, tốc độ vòng 8000 vòng/ phút. Với công nghệ phun xăng điện tử, xe Honda Vision chỉ tiêu hao 1,6 lít xăng/100km trong điều kiện tiêu chuẩn theo thử nghiệm của nhà sản xuất nên rất tiết kiệm nhiên liệu.

Vision 2016 được thiết kế với phần cốp rộng 18 lít, lốp không săm 14 inch, được trang bị đầy đủ hệ thống phanh kết hợp, chân chống có khả năng ngắt động cơ với hệ thống khóa từ chống trộm nên được các chị em vô cùng yêu thích.

Xe Yamaha Nozza – giá 28,5 triệu đồng

{keywords}

Yamaha Nozza là một trong những dòng xe tay ga giá rẻ nổi bật trên thị trường

Yamaha Nozza là thương hiệu xe tay ga dưới 30 triệu khá nổi tiếng trên thị trường, với kiểu dáng vừa hiện đại lại vừa mang hơi thở cổ điển rất châu Âu, khiến chiếc xe từ khi ra đời được chị em phụ nữ vô cùng ưa chuộng.

Được trang bị động cơ phun xăng điện tử với dung tích xi-lanh 113cc; khối lượng xe chỉ 98 kg; mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,92 lít xăng/100km chiếc xe vận hành khá ổn, lướt nhanh sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của chị em trong địa hình thành phố.

Với chiếc cốp rộng tới 25 lít có thể tha hồ chứa đồ đạc, lại được trang bị nhiều những tính năng hiện đại như chân chống điện, bình xăng đặt đầu xe với nắp xăng mở tự động bằng ổ khóa cũng là những ưu điểm để chị em lựa chọn cho mình chiếc xe tay ga giá dưới 30 triệu.

2. Xe tay ga dưới 25 triệu

Trong phân khúc dưới 25 triệu chị em vẫn có khá nhiều sự lựa chọn mẫu xe tay ga có thiết kế đẹp.

Xe Suzuki Skydrive – giá 24, 5 triệu đồng

{keywords}

Suzuki Skydrive là mẫu xe tay ga có kiểu dáng thể thao rất cá tính

Có thiết kế thể thao với những đường nét khí động học và những đường gân cơ bắp Suzuki Skydrive là mẫu xe vô cùng phù hợp với những chị em cá tính.

Xe sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích xi-lanh là 124cc, làm mát không khí, được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh sau đùm.

Nhấn mạnh vào thiết kế hiện đại và động cơ vượt trội, Skydrive ứng dụng công nghệ mạ nhôm cao tần trên xi-lanh giúp xe có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và ít tiêu hao nhiên liệu hơn.

Hơn nữa xe có trọng tâm khá thấp (thấp hơn Honda Air Blade FI 69mm) nên khi chị em điều khiển xe vào cua dễ dàng và an toàn hơn.

Xe Attila Passing – 22,9 triệu đồng

{keywords}

Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ trên thị trường

Được trang bị động cơ 125cc, công suất 6,3kW tại 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 7,85 Nm tại 6.000 vòng/phút, Attila Passing là chiếc xe tay ga khá mạnh mẽ trên thị trường. Xe có thiết kế chân chống dựng xe cải tiến theo nguyên lý đòn bẩy giúp chị em dựng xe nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Hệ thống phanh đĩa trước lớn với hai piston phanh thủy lực, lực phanh sẽ nhẹ nhàng và chính xác hơn khi người điều khiển phanh gấp, giúp an toàn cho người lái xe.

Ổ khóa thiết kế chìm, đẹp hơn, với đầy đủ chức năng (công tắc, mở yên, khóa cổ) rất tiện lợi. Mức tiêu thụ xăng của Attila Passing là 2,4 lít/100km.

Nhìn chung trong phân khúc xe tay ga dưới 25 triệu, Attila Passing thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em.

3. Xe tay ga dưới 20 triệu

Nếu bạn chỉ có tầm 20 triệu mà vẫn muốn mua 1 chiếc xe tay ga, điều đó có khả thi không? Những mẫu xe dưới đây sẽ đáp ứng mong muốn đó của chị em.

Xe Enjoy 125 của SYM – giá 16 triệu đồng

{keywords}

Enjoy 125 là mẫu xe tay ga rẻ nhất trên thị trường hiện nay

Được coi là mẫu xe tay ga giá rẻ nhất trên thị trường. Xe có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 99,5 kg rất phù hợp với thân hình nhỏ nhắn của nhiều chị em.

Xe được trang bị động cơ 4 kỳ 125cc cho công suất tối đa 8,4 mã lực và mô men xoắn cực đại là 7,85 Nm; mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng 2,3 lít/100 km.

Dù giá xe thấp nhưng vẫn được trang bị động cơ tương tự như trên chiếc Attila, nên vẫn đảm bảo khả năng vận hành tốt không thua kém gì những mẫu xe tay ga đắt tiền. Có thể nói với giá 16 triệu xe Enjoy 125cc là một lựa chọn hàng đầu cho những chị em có ngân sách eo hẹp.

Xe Candy Kymco – giá 19,5 triệu đồng

{keywords}

Candy Kymco là mẫu xe tay ga vô cùng ấn tượng cho chị em

Trong phân khúc xe tay ga dưới 20 triệu thì Candy Kymco là một gợi ý mà chị em không nên bỏ qua, đặc biệt là những chị em chưa thi bằng lái xe.

Với dung tích xi-lanh nhỏ 50cc nhưng được thiết kế thời trang mẫu xe này ngày càng được đông đảo khách hàng quan tâm.

So với Enjoy, Candy có kích thước nhỏ gọn hơn, mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn; cốp chứa đồ khá rộng rãi. Xe được thiết kế ổ khóa đa chức năng, hộc đựng đồ nằm song song với bình xăng ở phía trước cùng gác chân sau có nút bấm kích hoạt khá thuận tiện cho chị em khi sử dụng.

Lưu ý: mức giá các mẫu xe trong bài viết sẽ có sự dao động đôi chút tùy vào thời điểm hay tùy vào đại lý bạn mua xe.

Hy vọng rằng với những mẫu xe tay ga giá dưới 30 triệu chúng tôi tổng hợp trên đây giúp chị em lựa chọn được một chiếc xe ưng ý nhất phù hợp với tài chính của gia đình mình. Bên cạnh đó, bạn đọc muốn tìm hiểu thông tin về mua xe máy cũ có thể tham khảo bài viết 5 kinh nghiệm chọn mua xe máy cũ chất lượng nhất của chúng tôi chia sẻ trước đó nhé.

(Theo ĐSPL)